Đường cất hạ cánh 25R/07L sẽ tạm dừng khai thác từ ngày 21/2 đến ngày 15/3 để thi công các hạng mục cuối cùng của dự án.
Hiện nay, các đơn vị đang tập trung thi công ba hạng mục cuối cùng gồm: đường lăn S từ phạm vi nút S6 đến nút S10 thi công lề và lắp đặt đèn; khoảng 1.800m mương thoát nước; 4 khu vực hạn chế của 4 đường lăn đang khai thác là P1, P4, S7, V1; trong đó, đường lăn P4 có phạm vi hạn chế nằm trong dải an toàn bay là 36m so với tim đường cất hạ cánh 25R/07L.
Để thi công được khu vực này đảm bảo an toàn bay thì cần phải tạm dừng khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L từ ngày 21/2 đến ngày 15/3. Đây là việc làm cần thiết và bắt buộc để đảm bảo an toàn bay trong khi thi công nên đã được Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xem xét phương án khai thác và tần suất bay. Vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã chấp thuận phương án tạm dừng đường cất hạ cánh 25R/07L để thi công khu vực hạn chế này.
Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, thời gian tạm dừng khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L là thời gian thi công tối đa, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã chỉ đạo nhà thầu tập trung thi công 3 ca để cố gắng rút ngắn thời gian thi công phạm vi hạn chế này. Điều này nhằm sớm đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L, trả lại trạng thái hoạt động bình thường của sân bay Tân Sơn Nhất.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được Chính phủ quyết định triển khai theo lệnh khẩn cấp, khởi công xây dựng vào ngày 1/7/2020 gồm nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L và xây dựng mới các đường lăn song song, đường lăn thoát nhanh.
Đầu tháng 12/2021, đường cất hạ cánh 25R/07L đã đưa vào khai thác sau khi thay thế xong hệ thống đèn hiệu sử dụng công nghệ đèn LED và hệ thống đèn tiếp cận đầu 25R.