Sắp diễn ra Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam

Với sự hỗ trợ của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), Hiệp hội Thương mại điện tử (Vecom) sẽ tổ chức Diễn đàn “Toàn cảnh thương mại điện tử - VOBF 2017” tại Hà Nội vào ngày 24/2/2017 và TP Hồ Chí Minh ngày 3/3/2017.

Một buổi hội thảo hỗ trợ bán hàng và tiếp thị trực tuyến trên nền tảng điện toán đám mây. Thế Anh/TTXVN

Thông tin này được ông Nguyễn Thanh Hưng Chủ tịch Vecom đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu về VOBF 2017 diễn ra sáng 16/2 tại Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, đây là diễn đàn có quy mô toàn quốc lớn nhất lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Vecom dự kiến diễn đàn này sẽ được tổ chức hàng năm, quy tụ cộng đồng thương mại điện tử trong và ngoài nước.

Cùng với đó, đây còn là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về xu hướng kinh doanh trực tuyến mới, các công nghệ nổi bật và ý tưởng kinh doanh sáng tạo.

Ngoài ra, diễn đàn cũng sẽ giới thiệu những nghiên cứu thị trường mới liên quan tới thương mại điện tử trên thế giới cũng như tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp nhất.

Ông Trần Trọng Tuyến, Tổng thư ký Vecom cho biết, diễn đàn sẽ tập trung vào 4 chủ đề liên quan đến thương mại điện tử trong năm 2017 gồm: Ảnh hưởng của công nghệ đám mây và di động với thương mại điện tử; bán hàng đa kênh- ommi chanel; thương mại điện tử qua biên giới; khởi nghiệp trong kinh doanh trực tuyến.

Đặc biệt, tại diễn đàn sẽ công bố chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2017 trên cơ sở khảo sát hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước giúp cho mọi đối tượng có thể đánh giá nhanh chóng mức độ ứng dụng thương mại điện tử và so sánh sự tiến bộ theo từng địa phương. Đồng thời, đây cũng là dịp hỗ trợ, đánh giá và so sánh giữa các địa phương với nhau dựa trên một hệ thống các chỉ số.

Qua việc so sánh liên tục chỉ số từ năm 2011 đến nay, Vecom đã nhận định thương mại điện tử Việt Nam đã bước sang giai đoạn phát triển khá nhanh nhưng sự chênh lệch giữa các địa phương này ngày càng tăng và có thể dẫn đến nhiều thách thức.


Cũng theo ông Trần Trọng Tuyến, các đại biểu tham dự diễn đàn sẽ có cơ hội trao đổi với lãnh đạo của những công ty cung cấp công nghệ và dịch vụ nổi trội cho kinh doanh trực tuyến như Z.com, Verisign, Mắt bão, Bizweb, Gimasys, TrustPay, Interspace, Netnam, Vinalink, iNet, Cốc Cốc…

Đặc biệt, các doanh nghiệp có thể chia sẻ trực tiếp với đại diện của những doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng bán hàng đa kênh và thương mại điện tử qua biên giới về những cơ hội và rủi ro kinh doanh như đại diện của Gotadi, Fado, OSB, PTI, Nguyễn Kim…

Những đặc thù khi khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến, bên cạnh yếu tố ham mê, lòng quyết tâm thì tầm quan trọng của ý tưởng độc đáo, sáng tạo, gọi vốn, truyền thông…sẽ được các doanh nhân khởi nghiệp và một số nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng tới từ Vật Giá, MOG, iCheck, Vexere, CyberAgent, VinaCapital, Dragon Capital chia sẻ kinh nghiệm nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho đại biểu.

Uyên Hương (TTXVN)
Nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua phát triển thương mại điện tử
Nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua phát triển thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua xây dựng thương hiệu và phát triển thương mại điện tử.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN