Ngân hàng mở rộng quy mô bán lẻ cạnh tranh thị phần

Để cạnh tranh thị phần và tiến tới hội nhập quốc tế, nhiều ngân hàng (NH) đã đẩy mạnh quy mô bán lẻ thông qua việc thành lập các chi nhánh mới.

Trước hội nhập kinh tế quốc tế, các NH trong nước vấp phải sự cạnh tranh từ các NH nước ngoài. Bởi theo hiệp định TPP, định chế tài chính sẽ được phép kinh doanh tại Việt Nam mà không cần lập chi nhánh (CN), điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ tiết kiệm được chi phí và lãi suất sẽ cạnh tranh hơn.

Mở rộng chi nhánh mới là một trong những chiến lược của Vietinbank trong việc "bành trướng" thị phần, tiến tới hội nhập.

Tuy nhiên, theo đại diện ngân hàng Vietinbank, thị trường mà các NH nước ngoài hướng đến có thể không phải thị trường truyền thống, nơi đã có mật độ các phòng giao dịch (PGD) lớn. Thay vào đó, họ hướng tới các tỉnh, thành đang được đầu tư phát triển để phát huy thế mạnh bán lẻ. Lúc này, ưu thế mạng lưới giao dịch rộng khắp của NH nội địa sẽ mất đi do sự phân bố không đồng đều và thường tập trung nhiều tại đô thị lớn. Do đó, các NH trong nước phải đẩy mạnh việc cấu trúc, phân bổ lại mạng lưới hoạt động, nâng cao hiệu quả kinh doanh của các PGD để tăng cường sức cạnh tranh với NH ngoại.


Với nhận định này, ngay từ năm 2014, Vietinbank đã chủ trương thành lập các chi nhánh ngân hàng bán lẻ. Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, nhiều chi nhánh đã được thành lập và đi vào hoạt động. Mới đây nhất là ngày 6/10/2016, Vietinbank đã liên tiếp khai trương 2 chi nhánh nhánh mới, gồm Chi nhánh Chợ Lớn và Chi nhánh Gia Định tại thành phố Hồ Chí Minh. Trước đó ngày 4/10, Vietinbank cũng đã khai trương Chi nhánh Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và Chi nhánh Sông Hàn tại thành phố Đà Nẵng.


Theo đại diện ngân hàng Vietinbank, bên cạnh mở rộng thị phần, ngân hàng còn tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ bán lẻ, cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đối với mọi đối tượng khách hàng, trong đó tập trung cho phân khúc khách hàng cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp siêu vi mô qua các kênh kinh doanh mới như: Bán hàng qua đại lý, bán hàng qua đối tác thứ 3, kênh cộng đồng, bán chéo; đẩy mạnh khai thác các sản phẩm, dịch vụ như: Thẻ, bảo hiểm…


Hiện nay, Vietinbank là ngân hàng duy nhất của Việt Nam 5 năm liền được Forbes xếp hạng trong Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Năm 2016, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới theo công bố toàn cầu của Brand Finance với giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD…



HY
Chỉ số sức mạnh thương hiệu VietinBank được nâng hạng A+
Chỉ số sức mạnh thương hiệu VietinBank được nâng hạng A+

VietinBank vinh dự là ngân hàng duy nhất nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016 theo công bố sáng ngày 15/9 của Brand Financ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN