Theo đó, Quốc lộ 279 đoạn Điện Biên - Cửa khẩu Tây Trang, tỉnh Điện Biên có tổng chiều dài hơn 38km sẽ đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến nhằm đảm bảo quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp 3 đồng bằng, 2 làn xe, nền đường rộng 12m.
Tuyến Quốc lộ 4H (đoạn Km0+00 - Km 47+00; đoạn Km147+200 - Km165+500 và nhánh ra cửa khẩu A Pa Chải, tỉnh Điện Biên dài hơn 94km sẽ đầu tư cải tạo, nâng cấp để đảm bảo quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp 4 miền núi, 2 làn xe.
Quốc lộ 217 đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Hồ Chí Minh, tỉnh Thanh Hóa dài hơn 52km sẽ đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đảm bảo quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp 3 đồng bằng, 2 làn xe, bề rộng nền đường là 12m. Theo đó, riêng đoạn Km8+400 -Km13+255 xây dựng quy mô nền đường 17m và mặt đường 15m để đồng bộ với quy mô tuyến đường trung tâm khu đô thị Bồng đang được đầu tư xây dựng.
Cục Đường bộ Việt Nam dự kiến tổng mức đầu tư hơn 9.400 tỷ đồng (tương đương hơn 340 triệu USD). Cụ thể, vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) hơn 7.500 tỷ đồng (tương đương khoảng 315 triệu USD) được sử dụng cho chi phí xây dựng, thiết bị trước thuế, tư vấn thiết kế kỹ thuật/tư vấn thiết kế bản vẽ thi công trước thuế, tư vấn giám sát thi công trước thuế và chi phí dự phòng cho các hạng mục trên. Vốn đối ứng trong nước khoảng 1.900 tỷ đồng (tương đương khoảng 81 triệu USD) được sử dụng cho các hạng mục chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng còn lại, giải phóng mặt bằng, các loại thuế, phí và chi phí dự phòng.
Theo Cục Đường bộ Việt Nam, nếu dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, rút ngắn khoảng cách giữa các cửa khẩu và cảng biển, giảm thời gian chạy xe, chi phí vận tải, tăng cường kết nối hành lang Đông - Tây, góp phần thúc đẩy giao thương với vùng Bắc Lào và Trung Quốc. Dự kiến dự án được thực hiện trong 5 năm (2025 - 2029) sau khi Hiệp định tài trợ có hiệu lực.