11:16 20/11/2019

Kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội với các tỉnh, thành

Ngày 20/11, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2019. Chương trình do UBND TP giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với Sở Công Thương và Sở NN&PTNT tổ chức.

Chú thích ảnh
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại hội nghị.

Theo ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, trong những năm qua, Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình hợp tác, liên kết và ký kết các biên bản ghi nhớ với các tỉnh, thành phố trong cả nước, đặc biệt trong năm 2019 thành phố Hà Nội tổ chức nhiều đoàn công tác tại các địa phương, triển khai hợp tác toàn diện với 44/63 tỉnh, thành. Nhiều chương trình hợp tác về xúc tiến thương mại, công thương được triển khai đồng bộ và luôn đổi mới qua từng năm với các tỉnh, thành phố như: Điện Biên, Lai Châu, Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Hưng Yên, Nam Định, Hà Nam, Đà Nẵng, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Cần Thơ, Bạc Liêu, Sóc Trăng.....

Chú thích ảnh
Các đơn vị sản xuất giới thiệu đặc sản địa phương.

Hà Nội đã tổ chức các chương trình liên kết vùng, giao thương kết nối cung cầu với trên 50 tỉnh, thành phố trên cả nước, kết quả trong giai đoạn 2018 - 2019, thành phố Hà Nội phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức 24 hoạt động giao thương kết nối sản phẩm trái cây, nông sản thực phẩm, hoa các loại...; 19 tuần lễ trái cây, nông sản các địa phương tại Hà Nội, đã có trên 350 sản phẩm mới được các doanh nghiệp Hà Nội kết nối, tiêu thụ.

Các Sở, ngành thành phố Hà Nội đã tích cực phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh thành phố cung cấp danh sách nhà sản xuất của các tỉnh cho các nhà kinh doanh-phân phối trên địa bàn thành phố để hỗ trợ kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất với phân phối; hỗ trợ doanh nghiệp các tỉnh, thành phố tham gia gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Triển lãm và Trang thông tin nông sản an toàn thành phố Hà Nội, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, kết nối Nhà sản xuất - Nhà phân phối–Người tiêu dùng, góp phần nâng cao giá trị hàng Việt, thương hiệu Made in Vietnam trong thời kỳ hội nhập.

Chú thích ảnh
Giới thiệu sản phẩm có chất lượng tới người tiêu dùng.

Nhiều nông sản thực phẩm của các địa phương được các đơn vị của thành phố Hà Nội hỗ trợ đẩy mạnh xây dựng, quảng bá thương hiệu, được các doanh nghiệp, siêu thị, chuỗi thực phẩm, nhà hàng, khách sạn kết nối tiêu thụ, quảng bá đến người tiêu dùng Thủ đô. 

Với hơn 10 triệu người dân đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn cùng một số lượng lớn người dân thường xuyên đến học tập, làm việc thời vụ, Hà Nội đã, đang và sẽ là thị trường tiêu thụ hàng hoá lớn. Trong khi đó, khả năng cung ứng của các mặt hàng trên địa bàn Thành phố chưa đủ để phục vụ nhân dân.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô và đặc biệt trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, Thành phố Hà Nội phối hợp Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp các địa phương có nhiều cơ hội hợp tác, giao thương để phát triển sản xuất - kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm một cách bền vững, đáp ứng được nhu cầu còn thiếu về nguồn cung và góp phần bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hội nghị giao thương kết nối cung cầu nằm trong chuỗi sự kiện Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2019 tại Hà Nội có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hỗ trợ một cách toàn diện thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương một cách ổn định, bền vững.

Bài và ảnh: XC/Báo Tin tức