Các biện pháp ứng phó khi bị quấy rối bởi cuộc gọi nháy máy, tin nhắn từ số lạ

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh chiều 22/5, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh cho biết đã nhận được phản ánh của người dân về việc liên tục bị gọi nháy máy từ các số điện thoại lạ. Theo đó, những số điện thoại gọi nháy máy bắt đầu bằng 024888..., 555...

Chú thích ảnh
Cảnh báo tình trạng bị nhá máy liên tục từ đầu số lạ thời gian gần đây. Ảnh: Minh họa

Việc người dân liên tục nhận được các cuộc gọi dạng nháy máy (vừa đổ chuông là tắt) rõ ràng không còn là một hiện tượng ngẫu nhiên hay lỗi kỹ thuật đơn lẻ mà có chủ đích, có tần suất, nhằm vào nhiều người khác nhau với ý đồ không tốt.

Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh nhận định, hiện điện thoại di động ngày trở nên thân thuộc, gắn bó với cuộc sống thường nhật của người dân thì tình trạng gọi điện nháy máy liên tục sẽ ít nhiều làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, công việc, học tập của người sử dụng dịch vụ.

Tuy nhiên, quy định pháp luật hiện hành chỉ điều chỉnh đối với trường hợp sử dụng dịch vụ viễn thông để gửi tin nhắn rác, cuộc gọi rác, chưa áp dụng điều chỉnh đối với trường hợp gọi điện nháy máy có chủ đích, có tần suất liên tục.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh, trong trường hợp người sử dụng dịch vụ viễn thông cảm thấy bị quấy rối, bị làm phiền bởi các cuộc gọi điện nháy máy nêu trên, Sở khuyến nghị người dân có thể áp dụng các biện pháp sau:

Chú thích ảnh
Các biện pháp ứng phó khi bị quấy rối bởi cuộc gọi, tin nhắn từ số lạ theo khuyến nghị của Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh.

 

Tin, ảnh: Lưu Niệm/Báo Tin tức
Chiêu trò giả mạo nhân viên điện lực lừa đảo tái diễn với hình thức tinh vi hơn
Chiêu trò giả mạo nhân viên điện lực lừa đảo tái diễn với hình thức tinh vi hơn

Công ty Điện lực Kon Tum cho biết, liên tục nhận được thông tin phản ánh từ khách hàng về việc các đối tượng lừa đảo giả danh nhân viên điện lực gọi điện thông báo chưa đóng tiền điện và yêu cầu kết bạn zalo để đề nghị cung cấp thông tin, làm theo hướng dẫn với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Thậm chí, các đối tượng còn đề nghị người dân cài app trả tiền điện để giảm 10% vào mỗi hóa đơn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN