Ra mắt sản phẩm du lịch ban đêm tại TP Hồ Chí Minh

Tối 6/12, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân Quận 1 tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng năm 2023 “Quận 1 - Sắc màu đêm”.

Chú thích ảnh
Chợ Bến Thành - một điểm đến mua sắm ban đêm tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tour du lịch “Quận 1 - Sắc màu đêm” giúp du khách tìm hiểu một Quận 1 về đêm khác biệt với 4 nội dung trải nghiệm, gồm: thưởng thức văn hóa - nghệ thuật, tham quan - giải trí, mua sắm đêm - văn hóa ẩm thực, dịch vụ ăn uống về đêm - chăm sóc sức khỏe thông qua những điểm đến như Nhà hát Thành phố, chương trình nghệ thuật À Ố Show, chợ Bến Thành, Bảo tàng Mỹ Thuật... Bên cạnh đó, đây còn là một trong những sản phẩm mới hướng đến mục tiêu khai thác tiềm năng phát triển kinh tế đêm, du lịch giải trí về đêm trên địa bàn Quận 1 nói riêng, Thành phố Hồ Chí Minh nói chung, đồng thời tăng sức hấp  khách du lịch trong nước và quốc tế.

Bà Mai Thị Hồng Hoa, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 1 cho biết, trong thời gian qua, Quận đã chủ động rà soát hệ thống tài nguyên du lịch gắn với giá trị văn hóa - lịch sử nổi tiếng để có phương án kết nối, xây dựng tour tuyến du lịch. Theo đó, sản phẩm du lịch đêm cho thấy có tiềm năng mang đến sự đa dạng, phong phú cho sự lựa chọn của du khách, là nơi du khách tận hưởng văn hóa địa phương độc đáo và trải nghiệm hoạt động ban đêm. Sản phẩm du lịch đêm còn giúp gia tăng việc sử dụng dịch vụ của du khách đối với các loại hình thương mại dịch vụ trên địa bàn Quận 1 nói riêng và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Chú thích ảnh
Đoàn khách đầu tiên trải nghiệm tour “Quận 1 - Sắc màu đêm” tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, trong kế hoạch phát triển “Mỗi quận, huyện có một sản phẩm đặc trưng”, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng đề ra kế hoạch tiếp nối, đó là mỗi quận, huyện có thêm một sản phẩm du lịch ban đêm để đa dạng hóa sản phẩm trên địa bàn thành phố. Để kinh tế ban đêm tạo ra những sản phẩm thu hút khách du lịch và tạo điểm nhấn, màu sắc cho từng địa phương, ngành Du lịch Thành phố cần sự chung tay của Ủy ban nhân dân các quận, huyện, các cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp để tạo nên những sản phẩm chất lượng, 

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Quận 1 được ví như “trái tim của Thành phố Hồ Chí Minh”, là địa phương trọng điểm về phát triển du lịch với thế mạnh về cơ sở lưu trú, ăn uống... Với việc công bố sản phẩm du lịch đặc trưng “Quận 1 - Sắc màu đêm” sẽ góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của Thành phố và nâng số lượng chương trình du lịch đặc trưng lên 60 chương trình.

Tin, ảnh: Mỹ Phương (TTXVN)
Khai thác dòng khách thị trường du lịch âm nhạc
Khai thác dòng khách thị trường du lịch âm nhạc

Chương trình ca nhạc kết hợp du lịch khá phổ biển ở châu Âu, châu Mỹ. Tuy nhiên tại Việt Nam, hình thức này còn khá mới mẻ và mới chỉ được chú ý đến trong thời gian gần đây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN