Dòng sự kiện:

Cấm xe máy nội đô

  • Chủ tịch Hà Nội: Chưa có quyết định về cấm xe máy

    Chủ tịch Hà Nội: Chưa có quyết định về cấm xe máy

    Trao đổi bên lề Kỳ họp thứ 8 HĐND TP Hà Nội ngày 9/4, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết: Hà Nội chưa đưa ra quyết định cấm xe máy. Đề xuất thời gian cấm xe máy mới chỉ là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở Giao thông Vận tải.

  • Các tuyến buýt dọc lộ trình đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông phân bổ không đều

    Các tuyến buýt dọc lộ trình đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông phân bổ không đều

    Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện dọc hành lang tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh – Hà Đông có 43 tuyến buýt hoạt động, trong đó 40 tuyến có trợ giá của thành phố và 3 tuyến không trợ giá.

  • Hà Nội đang hoàn thiện đề án hạn chế xe máy theo giờ tại 6 tuyến phố và 1 khu vực

    Hà Nội đang hoàn thiện đề án hạn chế xe máy theo giờ tại 6 tuyến phố và 1 khu vực

    Đề án thí điểm xác định 6 tuyến đường hạn chế xe máy bao gồm: Nguyễn Trãi, Xuân Thủy – Cầu Giấy, Giải Phóng, Nguyễn Văn Cừ, Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng và Khu vực bảo tồn cấp 1 mở rộng (phạm vi Hàng Đậu- Trần Nhật Duật- Trần Hưng Đạo – Lê Duẩn – Phùng Hưng).

  • Giá vé đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông được Hà Nội hỗ trợ khoảng 50%

    Giá vé đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông được Hà Nội hỗ trợ khoảng 50%

    Chiều 19/3, tại buổi giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết: Giá vé đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông được trợ giá từ ngân sách thành phố trong giai đoạn đầu, giống với xe buýt trước đây, khoảng 50%. Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bắt đầu khai thác vào cuối tháng 4/2019.

  • Việc hạn chế xe máy trên hai đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi mới chỉ là đề xuất nghiên cứu

    Việc hạn chế xe máy trên hai đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi mới chỉ là đề xuất nghiên cứu

    Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều ngày 19/3, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết: Việc hạn chế xe máy trên trục đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi mới chỉ là đề xuất nghiên cứu, do hai tuyến đường này có tuyến buýt nhanh BRT và đường sắt trên cao sắp hoạt động.

  • Cấm xe máy nội đô: Hà Nội sẽ không chủ quan, nóng vội

    Cấm xe máy nội đô: Hà Nội sẽ không chủ quan, nóng vội

    Bày tỏ quan điểm “không chủ quan, nóng vội” nhưng Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai thí điểm cấm xe máy ở một số tuyến phố nội đô thành phố, trước mắt lựa chọn một trong hai tuyến Nguyễn Trãi – Hà Đông hoặc Lê Văn Lương. 

  • ‘Hà Nội đang đặt ra lộ trình cấm xe máy’

    ‘Hà Nội đang đặt ra lộ trình cấm xe máy’

    Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, Sở GTVT và Viện chiến lược và phát triển giao thông (Bộ GTVT) đang nghiên cứu đặt ra lộ trình cấm xe máy trong 11 năm tới. Tuy nhiên, lộ trình này sẽ có thể sớm hơn tại một số khu vực của Thủ đô, nếu cơ sở hạ tầng và hệ thống vận tải công cộng khu vực đó phù hợp, thuận tiện.

  • Để có thể tiến xa, không thể không… đi bộ

    Để có thể tiến xa, không thể không… đi bộ

    Chủ trương phân vùng hạn chế xe máy trong nội đô nhằm giảm ùn tắc, ô nhiễm môi trường đến năm 2030 đang được dư luận quan tâm. Đặc biệt, trước thông tin Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy trên 2 tuyến đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi, rất nhiều ý kiến trái chiều nhau đã được nêu ra.

  • Cấm xe máy - tìm kiếm một giải pháp cho bài toán giao thông nội đô Hà Nội

    Cấm xe máy - tìm kiếm một giải pháp cho bài toán giao thông nội đô Hà Nội

    UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 5953/QĐ-UBND phê duyệt Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ, nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường” từ ngày 24/8/2017, với mục tiêu đến năm 2030 dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận. Tuy nhiên, trước tình trạng ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí gia tăng quá nhanh, lộ trình hạn chế xe máy đã được tính tới nước rút ngắn…

  • Lộ trình nào cho người đi xe máy?

    Lộ trình nào cho người đi xe máy?

    Chủ trương phân vùng hạn chế xe máy trong nội đô nhằm giảm ùn tắc, ô nhiễm môi trường đến năm 2030 đang nhận được nhiều ý kiến quan tâm của dư luận, nhất là đề xuất thí điểm cấm xe máy trên 2 tuyến đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi. Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội khẳng định, thành phố chỉ hạn chế hoạt động của xe máy khi đủ các điều kiện.

  • Cấm xe máy vào nội thành Hà Nội liệu có khả thi?

    Cấm xe máy vào nội thành Hà Nội liệu có khả thi?

    Trước chủ trương của Hà Nội về việc thực hiện lộ trình cấm xe máy khu vực nội đô, trong đó có thể thí điểm cấm xe máy tại một trong hai tuyến đường Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương, một số chuyên gia và người dân còn băn khoăn nêu những bất cập cần giải quyết.

  • Cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm tại hai tuyến đường Hà Nội dự kiến cấm xe máy

    Cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm tại hai tuyến đường Hà Nội dự kiến cấm xe máy

    Thành phố Hà Nội đang xem xét lựa chọn 1 trong 2 tuyến đường là Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi để thí điểm dừng hoạt động xe máy. Hiện nay, vào các khung giờ cao điểm, hai tuyến đường này thường xuyên trong tình trạng ùn tắc, các phương tiện nối đuôi nhau nhích từng chút một.

  • Thí điểm cấm xe máy ở Hà Nội: Không tiến hành nóng vội, sẽ nghiên cứu thấu đáo

    Thí điểm cấm xe máy ở Hà Nội: Không tiến hành nóng vội, sẽ nghiên cứu thấu đáo

    “Việc thí điểm cấm xe máy không tiến hành nóng vội mà sẽ được nghiên cứu thấu đáo để khả thi, đảm bảo điều kiện đi lại, sinh hoạt bình thường của nhân dân ở khu vực liên quan. Trong quá trình xây dựng đề án, thành phố sẽ lấy ý kiến rộng rãi của cộng đồng”.

  • Hà Nội dự kiến thí điểm hạn chế xe máy trên tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi

    Hà Nội dự kiến thí điểm hạn chế xe máy trên tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi

    Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết: Một trong 2 tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi có thể sẽ được chọn thí điểm để hạn chế xe máy.