Lazada phát hành báo cáo tác động về ESG năm 2024

Ngày 27/8, Lazada - nền tảng TMĐT Đông Nam Á, đã chính thức công bố báo cáo thường niên về tác động môi trường, xã hội và quản trị (ESG) với tiêu đề “Tăng tốc đổi mới, củng cố khả năng phục hồi” cho năm tài chính 2024 (FY2024) và là lần thứ ba Lazada thực hiện.

Báo cáo tiếp tục nêu ra những nỗ lực và thành tựu đã đạt được của Tập đoàn trong bốn lĩnh vực trụ cột liên quan đến ESG, bao gồm: Trao quyền và hỗ trợ cộng đồng, thúc đẩy lực lượng lao động số tài năng cho tương lai, quản lý trách nhiệm với môi trường và quản trị nền tảng hiệu quả.

Chú thích ảnh

Một điểm nổi bật trong báo cáo năm nay là sự ra mắt của nền tảng thu thập dữ liệu carbon nội bộ, được phát triển để theo dõi và giám sát lượng khí thải carbon của Tập đoàn. Qua đó, giúp Tập đoàn nâng cao đáng kể chất lượng và độ chính xác của dữ liệu đối với hai loại khí phát thải Phạm vi 1 và Phạm vi 2, từ đó gia tăng đáng kể độ chính xác của dữ liệu so với những năm trước.

Bên cạnh đó, các sáng kiến tối ưu hóa hoạt động kinh doanh đã được triển khai nhằm tiết kiệm lượng điện tiêu thụ cũng góp phần giảm 40% tổng lượng phát thải khí nhà kính so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, lượng khí thải mà Lazada ghi nhận đã giảm 54% đối với khí thải ở Phạm vi 1, giảm lần lượt 8% và 30% ở khí thải Phạm vi 2 và Phạm vi 3.

Lazada chính thức trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á
Lazada chính thức trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

Lazada đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị TMĐT đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN