Do khống chế được các đợt bùng phát của dịch COVID-19, với quy mô dân số đông, sự phục hồi công suất và mạng bay nội địa đang tăng tốc, đặc biệt khi giai đoạn mùa cao điểm hè đang đến gần, hoạt động khai thác của các hãng hàng không nội địa đang tăng tới 20%/tháng so với cùng kỳ năm 2020.
Các chuyên gia hàng không nhận định, thị trường nội địa vẫn sẽ tiếp tục là phao cứu sinh cho các hãng hàng không thời gian tới. Các hãng bay đang chiếm lợi thế sẽ ghi nhận tình hình kinh doanh sáng sủa hơn.
Từ Hà Nội đi, Bamboo Airways có 16 tuyến bay đi - đến các địa phương, bao gồm 2 tuyến bay thẳng lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt Nam đi đến Côn Đảo và Rạch Giá (Kiên Giang). Gần nhất sắp tới, chặng Hà Nội – Điện Biên và Hà Nội – Cà Mau là 2 đường bay đang được hãng phối hợp cùng nhà chức trách đánh giá khả năng khai thác trong năm nay.
Từ TP Hồ Chí Minh đi, chưa kể đường bay TP Hồ Chí Minh – Cà Mau đã được Bamboo Airways đưa vào kế hoạch khai thác trong mùa hè 2021, Bamboo Airways có chặng bay TP Hồ Chí Minh – Côn Đảo là đường bay mới nhất được đưa vào khai thác. Hiện tại Bamboo Airways kết nối TP Hồ Chí Minh với 18/20 cảng hàng không dân dụng trên cả nước.
Đối với các đường bay ngách khác, Bamboo Airways có các tuyến bay riêng từ Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa đi - đến Quy Nhơn; Hải Phòng - Vinh - Thanh Hóa - Đà Nẵng - Côn Đảo, Đà Nẵng - Vinh, Đà Nẵng - Phú Quốc và Phú Quốc - Cần Thơ… Chiến lược phủ kín mạng bay nội địa không chỉ đáp ứng mong muốn đóng góp trực tiếp vào công cuộc gia tăng liên kết vùng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương có nhiều lợi thế, mà còn mang lại nhiều đòn bẩy trong hoạt động của hãng.
Các đường bay thẳng đầu tiên của Bamboo Airways đi đến Côn Đảo, Rạch Giá cũng giúp hành khách tiết kiệm nhiều giờ trung chuyển qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giảm áp lực tăng chuyến lên sân bay vốn đã quá tải công suất. Năm 2020, Bamboo Airways báo lợi nhuận trước thuế 400 tỷ đồng.