Sự cố khiến hàng triệu lái xe trên toàn nước Anh không thể sử dụng các ứng dụng chỉ đường và các khách hàng không thể mua hàng trực tuyến. Tại London, các màn hình điện tử báo giờ đến của xe buýt đều tối đen trong khi các lái xe của Uber than phiền không thể nhận thêm các đề nghị đặt xe mới. Hơn 12 giờ sau khi nhận được báo cáo về sự cố tại London, Telefonica, công ty chủ quản của O2, cho biết Ericsson đảm bảo sẽ khôi phục toàn bộ dịch vụ trước sáng 7/12.
O2 hiện có 25 triệu khách hàng tại Anh và là đơn vị chia sẻ dịch vụ cho các nhà cung cấp khác với tổng số khách hàng khoảng 7 triệu người. Trong khi đó, Công ty vận hành dịch vụ di động của Nhật Bản SoftBank cũng cho biết đã gặp vấn đề tương tự trong vòng 5 giờ. Sự cố ảnh hưởng tới khách hàng của công ty trên toàn quốc.
Ericsson thông báo sự cố xảy ra tại 11 quốc gia trên thế giới và đang thực hiện các biện pháp khắc phục khẩn cấp. Thông báo nêu rõ Ericsson đã xác định được vấn đề nằm ở một số nút mạng trong mạng lưới chính, gây gián đoạn dịch vụ cung cấp cho các khách hàng ở nhiều quốc gia. Chiều cùng ngày, Tổng Giám đốc điều hành Ericsson Borje Ekholm đã gửi lời xin lỗi vì sự cố này, đồng thời cam kết hạn chế ảnh hưởng và khôi phục các dịch vụ sớm nhất có thể.