Màn hình OLED lớn nhât thế giới của LG được lắp đặt tại trung tâm mua sắm Dubai Mall, UAE ngày 13/8/2017. Ảnh: Yonhap/TTXVN |
Trong quý I năm nay doanh thu của màn hình OLED tăng 20,3 lên 4,3 tỷ USD và thị phần của màn hình OLED tăng lên 38% từ mức 28,5% trước đó. Trong khi đó, doanh thu của màn hình LCD giảm 22% xuống 6,9 tỷ USD.
Hãng sản xuất hàng điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc chiếm phần áp đảo trên thị trường màn hình OLED khi nắm giữ khoảng 95% thị phần, đưa người khổng lồ công nghệ này lên vị trí tốt để khai thác tăng trưởng trong tương lai. Nhà sản xuất này chiếm 35% thị phần trong tổng số màn hình vừa và nhỏ được bán trên thị trường toàn cầu trong quý I/2018, vượt xa các đối thủ Nhật Bản và Trung Quốc.
Các nhà quan sát cho biết nhu cầu về màn hình OLED dự kiến sẽ tăng do các nhà sản xuất dự kiến sẽ giới thiệu màn hình dẻo để thu hút nhiều người mua hơn nữa.
Trong quý I/2018, nhu cầu màn hình dẻo trên toàn thế giới đã tăng 2,6 lần lên 2,9 tỷ chiếc.