Nhu cầu màn hình OLED toàn cầu tiếp tục tăng

Theo hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, nhu cầu màn hình có các diode hữu cơ phát quang (OLED) trên toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trong năm nay do thị trường điện thoại di động bão hòa khiến nhu cầu sử dụng màn hình tinh thể lỏng (LCD) giảm.

Màn hình OLED lớn nhât thế giới của LG được lắp đặt tại trung tâm mua sắm Dubai Mall, UAE ngày 13/8/2017. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Trong quý I năm nay doanh thu của màn hình OLED tăng 20,3 lên 4,3 tỷ USD và thị phần của màn hình OLED tăng lên 38% từ mức 28,5% trước đó. Trong khi đó, doanh thu của màn hình LCD giảm 22% xuống 6,9 tỷ USD.

Hãng sản xuất hàng điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc chiếm phần áp đảo trên thị trường màn hình OLED khi nắm giữ khoảng 95% thị phần, đưa người khổng lồ công nghệ này lên vị trí tốt để khai thác tăng trưởng trong tương lai. Nhà sản xuất này chiếm 35% thị phần trong tổng số màn hình vừa và nhỏ được bán trên thị trường toàn cầu trong quý I/2018, vượt xa các đối thủ Nhật Bản và Trung Quốc.

Các nhà quan sát cho biết nhu cầu về màn hình OLED dự kiến sẽ tăng do các nhà sản xuất dự kiến sẽ giới thiệu màn hình dẻo để thu hút nhiều người mua hơn nữa.


Trong quý I/2018, nhu cầu màn hình dẻo trên toàn thế giới đã tăng 2,6 lần lên 2,9 tỷ chiếc.

Vân Anh (TTXVN)
MobiFone tăng dung lượng data gấp hơn 6 lần nhưng giữ nguyên giá
MobiFone tăng dung lượng data gấp hơn 6 lần nhưng giữ nguyên giá

Từ ngày 1/7/2018, Tổng công ty Viễn thông MobiFone sẽ chính thức áp dụng chính sách tăng dung lượng các gói cước Mobile Internet 3G/4G cơ bản, với mức điều chỉnh tăng dung lượng tối đa lên tới hơn 6 lần trong khi giữ nguyên giá các gói cước so với hiện tại.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN