Logo bằng vàng nguyên chất khiến điều hòa đời cũ bị săn lùng tại Hàn Quốc

Dòng máy điều hòa đời cũ, ra mắt cách đây hơn 20 năm, bất ngờ trở thành "báu vật" được săn lùng tại Hàn Quốc sau khi một video lan truyền cho thấy logo thương hiệu trên máy thực chất được làm từ vàng nguyên chất.

Chú thích ảnh
Logo bằng vàng thật trên mẫu điều hòa ra đời cách đây 20 năm. Ảnh chụp màn hình Youtube

Tờ The Korea Herald (Hàn Quốc) ngày 17/12 đưa tin, chi tiết tưởng như đã bị lãng quên này được “đào lại” sau khi người sáng tạo nội dung trên YouTube (YouTuber) Ringring Unni – chủ một cửa hàng kim hoàn tại Seoul – đăng tải video hôm 11/12, ghi lại quá trình cô thẩm định các chữ cái trong logo gồm sáu ký tự, được tháo ra từ một mẫu điều hòa LG Electronics sản xuất năm 2005.

Trong video, khách hàng cho biết ở thời điểm ra mắt sản phẩm, các chữ logo “Whisen” ở mặt trước điều hòa được quảng cáo là làm bằng vàng.

Sau khi kiểm tra, Ringring Unni xác nhận chúng là vàng thật và định giá chúng ở mức 713.000 won (12,7 triệu đồng). Tổng trọng lượng của cả sáu chữ chỉ chưa đầy 1 “don”.

“Don” là đơn vị đo trọng lượng vàng của Hàn Quốc, tương đương 3,75g. Theo Sàn giao dịch vàng tiêu chuẩn Hàn Quốc, 1 don vàng được niêm yết ở mức 890.000 won vào ngày 17/12.

Sau khi đoạn video của Ringring Unni gây sốt và thu hút hơn 1 triệu lượt xem, một khách hàng khác đã đến tiệm kim hoàn vào ngày 15/12, mang theo logo Whisen khác. YouTuber Ringring Unni sau đó đã đưa câu chuyện vào một video nối tiếp. Lần này, giá trị thẩm định của miếng logo vàng là 748.000 won.

Theo LG Electronics, vào năm 2005, hãng từng bán ra phiên bản giới hạn 10.000 chiếc điều hòa Whisen gắn logo vàng, nhằm kỷ niệm việc trở thành nhãn hiệu điều hòa bán chạy nhất thế giới ở thời điểm đó.

Đoạn video đã gây xôn xao trên mạng xã hội, khiến nhiều người đổ xô đi tìm những chiếc điều hòa Whisen đời cũ.

Hà Linh/Báo Tin tức và Dân tộc
Nhà hàng Hàn Quốc gây tranh cãi vì từ chối khách ăn một mình
Nhà hàng Hàn Quốc gây tranh cãi vì từ chối khách ăn một mình

Một nhà hàng tại thành phố Yeosu ở Hàn Quốc gần đây đã thu hút sự chú ý và tranh cãi trên mạng xã hội khi công khai từ chối khách hàng đi một mình, với tấm biển ghi dòng chữ: “Chúng tôi không bán sự cô đơn. Xin đừng đến một mình”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN