Đầu tư ngay từ bây giờ về các hoạt động kinh tế đêm Đà Nẵng

Mỗi năm chúng ta phải giới thiệu ít nhất 1 sản phẩm của Đà Nẵng. Trước đây là giới thiệu Bà Nà, năm vừa rồi là giới thiệu Cầu Vàng, truyền thông rất hot trên toàn cầu. Năm nay là Công viên mở Châu Á – Asia Park, năm sau là giới thiệu phố đi bộ... thì khách sẽ đến, cộng đồng sẽ có nhiều quyền lợi.

Chú thích ảnh
Cầu Vàng- công trình "vàng" của du lịch Đà Nẵng.

Tại chương trình Tọa đàm “Kích cầu du lịch Đà Nẵng: Vai trò của sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm”, diễn ra tại Khách sạn Novotel Danang Premier Han River sáng 10/7/2020, nhiều diễn giả đã chia sẻ về các vấn đề nóng liên quan đến việc xây dựng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa các sản phẩm và dịch vụ du lịch để làm tiền đề cho việc phát triển kinh tế đêm tại thủ phủ du lịch miền Trung.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Sun World Ba Na Hills.

Với ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, thì đã đến lúc cần đầu tư ngay các hoạt động đêm để níu chân du khách, khiến họ phải thây "thòm thèm", nuối tiếc sau khi đến  thành phố Đà Nẵng du lịch. Và hiện tại, thì Đà Nẵng cũng đã có những "nền tàng" đầu tiên cho du lịch đêm đó.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nhấn mạnh: Đà Nẵng chúng ta là điểm đến hết sức hấp dẫn, có sức thu hút với tất cả du khách. Tuy nhiên nằm trong xu hướng tái cấu trúc, nằm trong xu hướng khai thác bền vững hơn các vùng khác thì nhu cầu thúc đẩy kinh tế đêm là nhu cầu hết sức bức thiết. 

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Công viên Châu Á- Asean Park

"Nếu chia khách du lịch đến Đà Nẵng làm 3 giai đoạn, thì chúng tôi quan tâm đến việc khách du lịch sau khi đến đây xong, khi về họ phản hồi cái gì? Với giai đoạn trước 2015, họ đến xem, trải nghiệm cái mới như thế nào? Giai đoạn 2015 tới hiện nay, Đà Nẵng mang lại cho họ nhiều cảm giác, nhiều niềm vui, ít có phàn nàn- điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện. Còn giai đoạn từ năm 2015-2020, Đà Nẵng đã đem lại niềm vui, sự trải nghiệm, luôn luôn tạo được sự thoải mái cho khách.

Với giai đoạn 2015-2020, chúng tôi mong muốn đạt mục tiêu khách đến Đà Nẵng xong, khi trở về sẽ thấy nuối tiếc, thòm thèm sao mà ít thời gian thế, mong nhất định phải quay lại. Mục tiêu đó trong chuỗi sản phẩm, dịch vụ cung ứng của chúng ta mới cung cấp được một phần. Phần lớn hơn mà chúng ta còn phải làm, đó là phải đầu tư ngay từ bây giờ về các hoạt động đêm, về vui chơi giải trí, ẩm thực, show diễn. Và xin nhấn mạnh, việc tái cơ cấu nguồn khách tới đây, chúng ta sẽ tập trung chuyên sâu vào nguồn khách Châu Âu – Úc – Mỹ là nguồn khách rất bức thiết trong nhu cầu về đêm vì họ sang đây lệch múi giờ với mình. Đêm họ thức nên họ cần cái gì đó để trải nghiệm", ông Cao Trí Dũng cho biết.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
SKY 36, điểm đến đêm của du khách du lịch tại Đà Nẵng.

Theo phân tích của ông Cao Trí Dũng, Đà Nẵng hiện có quá nhiều cơ hội, thành phố sẽ đầu tư 24/7 cho phố An Thượng. Hiện thành phố cũng đã có chợ đêm Sơn Trà.

"Chúng ta đang có chủ trương làm một phố đi bộ chợ đêm mua sắm giải trí ẩm thực từ Cầu Rồng cho đến Cầu Trần Thị Lý qua cầu Nguyễn Văn Trỗi và chúng ta có công viên châu Á – Asia Park quá ấn tượng mở cửa trở lại vào ngày 2/7 vừa rồi, theo hình thức 1 công viên mở.

Nếu Đà Nẵng làm việc được việc đó, tôi chỉ hình dung khung cảnh thế này: "Trên bến dưới thuyền”. Thuyền đã đi đến 22h rồi, chúng ta có hoạt động đêm trên sông đi lại nhộn nhịp. Trên bộ thì ta có phố đi bộ, rồi ẩm thực giải trí mua sắm từ Cầu Rồng kéo đến cầu Trần Thị Lý đến Công viên Châu Á – Asia Park kéo qua cầu Nguyễn Văn Trỗi đến chợ đêm Sơn Trà qua Nguyễn Văn Thoại, rồi võ văn kiệt đến phố An Thượng thì không đâu bằng Đà Nẵng.

Chúng ta phát triển được mọi kế hoạch đó thì Đà Nẵng là số 1 về đêm cho phát triển du lịch. Mong muốn từ doanh nghiệp chúng tôi là làm sao có được những hoạt động như vậy để thu hút thêm và thu hút bền vững hơn dòng khách đến Đà Nẵng. Mỗi năm chúng ta phải giới thiệu ít nhất 1 sản phẩm của Đà Nẵng. Trước đây là giới thiệu Bà Nà, năm vừa rồi là giới thiệu Cầu Vàng, truyền thông rất hot trên toàn cầu. Năm nay là Công viên mở Châu Á – Asia Park, năm sau là giới thiệu phố đi bộ... thì khách sẽ đến, cộng đồng sẽ có nhiều quyền lợi. Mong muốn chúng ta có thêm những sức hút mạnh mẽ, an toàn đặc biệt từ các nhà đầu tư lớn và phải có những con sếu đầu đàn kiểu như Tập đoàn Sun Group, Vingroup, cũng như một số nhà đầu tư đang làm tại Đà Nẵng.

Theo tôi, kinh tế phải được nuôi dưỡng bởi cơ chính sách, nếu không chúng tôi không làm nổi. Chúng tôi có đề xuất có những hoạt động sau 24h, có những nơi phải được hoạt động 24h. Thứ nhất, về cơ chế chúng tôi xin là phải kéo dài thời gian các hoạt động về đêm, thứ 2 là các cơ chế hỗ trợ. Hỗ trợ về thuế, mô hình Thái Lan, mô hình của các nước về đêm phải giảm thuế, họ phải hi sinh thời gian, họ phải được hưởng lợi từ các hoạt động ấy. Xin giảm cả thuế VAT, cả thuế thu nhập cá nhân để khuyến khích DN mở cửa hoạt động về đêm. Thứ ba, là ngoài kêu gọi đầu tư xã hội chúng tôi mong muốn có đầu tư công cho phố đi bộ từ cầu Rồng đến cầu Trần Thị Lý qua Nguyễn Văn Trỗi".

Và cuối cùng, theo ông Cao Trí Dũng,  muốn làm được, phải có người "cầm cái". Thành phố có thể giao cho các doanh nghiệp hàng đầu và trong đó Hiệp hội sẵn sàng đứng ra làm cái việc xã hội hóa các hoạt động ấy.

Đà Nẵng kích cầu du lịch  bằng sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm
Đà Nẵng kích cầu du lịch bằng sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm

Với mong muốn hiện thực hóa giấc mơ biến Đà Nẵng trở thành “thành phố không ngủ” về đêm, Tọa đàm “Kích cầu du lịch Đà Nẵng: Vai trò của sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm” đã diễn ra tại Khách sạn Novotel Danang Premier Han River sáng 10/7/2020.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN