Dùng hàng Nhật trở thành thị hiếu tiêu dùng của người Việt Nam

Ở Việt Nam, người ta có thể mua các sản phẩm có xuất xứ Nhật Bản ở mọi nơi, không chỉ tại các thành phố lớn. Có thể nói, hàng Nhật chiếm thị phần rất lớn, chỉ sau Trung Quốc, trong thị trường hàng tiêu dùng, thiết bị điện tử – điện lạnh của Việt Nam. Tại Hà Nội, các chuỗi cửa hàng, siêu thị chuyên hàng Nhật xuất hiện ngày càng nhiều để người tiêu dùng có thể tiếp cận nhanh nhất các sản phẩm trong nhiều lĩnh vực như nhu yếu phẩm hằng ngày, mỹ phẩm, thực phẩm, may mặc… Việc sử dụng hàng Nhật đang ngày càng phổ biến trong cuộc sống thường nhật, dần trở thành thị hiếu tiêu dùng của người Việt.

Chú thích ảnh
Với chất lượng tốt và thiết kế đẹp, hàng Nhật sẽ còn tiếp tục chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt. 
Chú thích ảnh
Sự tương đồng văn hoá khiến hàng Nhật thích hợp với người Việt, vì thế các thương hiệu Nhật có sức hút mạnh mẽ đối với người Việt.
Chú thích ảnh
Các mặt hàng đa dạng từ nhu yếu phẩm, thực phẩm... nhập khẩu từ Nhật Bản được bày bán nhiều tại Mart Omiyage phố Linh Lang (Hà Nội). 
Chú thích ảnh
Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các cửa hàng, hệ thống bán lẻ giúp người tiêu dùng ở Hà Nội dễ dàng tìm mua được những đồ dùng cần thiết có xuất xứ chính hãng từ Nhật Bản (ảnh chụp tại cửa hàng Sakuko, phố Nguyễn Du).
Chú thích ảnh
Hệ thống Siêu thị Tomibun hoạt động tại Hà Nội từ năm 2019 với các mặt hàng như thực phẩm thiết yếu, đồ hóa mỹ phẩm, rượu bia và đồ uống,… được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật (ảnh chụp người dân Nhật Bản và Việt Nam mua sắm tại siêu thị Tomibun, phố Linh Lang).
Chú thích ảnh
Khách mua sắm các sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản tại cửa hàng bán lẻ Sakuko, phố Nguyễn Du, Hà Nội.
Chú thích ảnh
Có rất nhiều lý do để hàng Nhật trở nên phổ biến và được ưa dùng rộng rãi tại Việt Nam. Trong đó, quan trọng nhất chính là chất lượng sản phẩm. 
Chú thích ảnh
Việt Nam đang trở thành quốc gia rất hấp dẫn để mở rộng ngành dịch vụ và khởi nghiệp với doanh nghiệp bán lẻ Nhật Bản (ảnh chụp tại siêu thị Gyomu, phố Linh Lang, Hà Nội). 

 

Hoàng Hiếu ( TTXVN)
50 năm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản: Thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng
50 năm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản: Thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, trong các ngày từ 13-18/4, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN