Đẩy mạnh tuyên truyền 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Ngày 15/11, Hội nghị tập huấn tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí các tỉnh phía Bắc đã được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tại Hà Nội.

Đây là hoạt động nhằm cung cấp thông tin, chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí triển khai xây dựng các chương trình thường kỳ, chuyên mục quảng bá sản phẩm, hàng hóa Việt Nam. 

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai nêu rõ: "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn, là biện pháp kích cầu tiêu dùng nhằm tái cấu trúc và gia tăng sức mạnh cho nền kinh tế đất nước, giảm bớt tính hướng ngoại của người dân.

Việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và hưởng ứng sẽ góp phần vào thành công của cuộc vận động. Tham dự hội nghị, các đại biểu được chia sẻ về kinh nghiệm phát triển thị trường trong nước đối với hàng Việt Nam và phương hướng phát triển tiếp trong thời gian tới của cơ quan nhà nước trao đổi, thảo luận của các doanh nghiệp với các cơ quan thông tin đại chúng để cuộc vận động đi vào thực tiễn… 

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai từ ngày 31/07/2009 với mục tiêu vận động tất cả người Việt Nam ở trong, ngoài nước phát huy lòng yêu nước, ý thức tự lực, tự cường, lòng tự tôn dân tộc trong sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Đặc biệt, về lâu dài sẽ xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần nâng cao năng lực sản xuất, cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế. 

Sau 3 năm triển khai, ngành Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Ban Tuyên giáo, Hội nhà báo các cấp hướng dẫn, định hướng các cơ quan báo chí về việc tuyên truyền cuộc vận động. Đến nay đã có 748 cơ quan báo in, 67 đài phát thanh và truyền hình, 68 báo điện tử và hệ thống đài truyền thanh tích cực hưởng ứng cuộc vận động.

Các phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải hàng ngàn chuyên trang, chuyên mục, phóng sự, hàng vạn tin bài tuyên truyền về cuộc vận động. 


Bên cạnh đó, cuộc vận động đã góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, tiêu dùng nội địa, tăng quy mô cung cầu của nền kinh tế, mở rộng thị trường xuất khẩu và giảm nhập khẩu hàng hóa, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới và những khó khăn của nền kinh tế đất nước.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo cuộc vận động các tỉnh/thành phố, hiện nay người tiêu dùng Việt Nam nói chung ngày càng đánh giá cao hàng Việt Nam. Nhiều địa phương, các mặt hàng dệt may, da giầy có tới 80% người ưa chuộng nhóm hàng thực phẩm, rau quả có tới trên 58% người tiêu dùng lựa chọn…



TTXVN/Tin tức

Ngày hội giới trẻ 2013: Tôi tự hào - Tôi người Việt Nam
Ngày hội giới trẻ 2013: Tôi tự hào - Tôi người Việt Nam

Ngày 25/8, tại Công viên Gò Đống Đa, Chi hội 27/2 trực thuộc Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đã phối hợp với Viện Huyết học và truyền máu Trung ương tổ chức “Ngày hội giới trẻ - Youth day 2013”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN