Hàng triệu người dân hưởng ứng chiến dịch ‘Niềm tin chiến thắng'

Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 với chủ đề “Niềm tin chiến thắng” đã thu hút hàng triệu người dân tham gia, hưởng ứng với các hoạt động sinh động, hấp dẫn.

Chú thích ảnh
Cầu thủ Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Bùi Tiến Dũng quay clip 6 bước rửa tay đúng cách kêu gọi phòng dịch COVID-19. Ảnh chụp từ clip.

Tính đến ngày 4/9, chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 với chủ đề “Niềm tin chiến thắng” do Bộ Y tế phát động đã đi được nửa chặng đường. Những hiệu ứng xã hội mà chiến dịch tạo ra đã phát huy hiệu quả trong việc kêu gọi người dân cùng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Đến nay, chiến dịch đã thực hiện rất nhiều các hoạt động ý nghĩa như: Xây dựng các tư liệu khuyến cáo phòng chống dịch bệnh, người nổi tiếng cùng tham gia hưởng ứng chiến dịch, lan tỏa thông điệp "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang",  ra mắt Minigame "Đẩy lùi COVID-19 - Rinh quà mê tít" trên mạng xã hội Lotus, ra mắt MV ca nhạc Vững tin Việt Nam, tiếp nhận tài trợ phòng chống dịch.

Các hoạt động đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn của cộng đồng với hàng triệu lượt người tham gia. 

Đơn cử như MV ca nhạc "Vững tin Việt Nam" là bài hát của Chiến dịch, chỉ sau 3 tuần ra mắt, đã thu hút gần 3 triệu người xem tại tài khoản Youtube chính, chưa tính đến các kênh truyền thông khác. 

Minigame "Đẩy lùi COVID-19 - Rinh quà mê tít" trên tài khoản mạng xã hội Lotus của Bộ Y tế cũng thu hút trên 10.000 lượt tham gia. Tài khoản Lotus của Bộ Y tế đã có trên 11.000 fans, trên 2 triệu người đăng ký theo dõi, nhận tin từng giờ để cập nhật tin tức. Đây là hoạt động giải trí lồng ghép kiến thức về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 giúp dễ hiểu, dễ tiếp cận đến nhóm thanh thiếu niên sử dụng mạng xã hội Lotus hiện nay. Hơn thế nữa, hoạt động này cũng đem đến cho cộng đồng những giờ giải trí lý thú, bổ ích trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và cách ly tại nhà, tại nơi tập trung...

Bên cạnh đó, các hoạt động đã thu hút sự tham gia của các nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên, cầu thủ, người nổi tiếng, KOLs hưởng ứng các thông điệp Chiến dịch như: Fashionista Châu Bùi, ca sỹ Min, hậu vệ Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Bùi Tiến Dũng, Hoa hậu: Đỗ Mỹ Linh, H’Hen Niê, Lương Thùy Linh, Á hậu Nguyễn Hà Kiều Loan, nhạc sỹ Khắc Hưng, vũ công Quang Đăng, nghệ sỹ Hà Lê... và rất nhiều các nghệ sỹ, KOLs, MC truyền hình nổi tiếng khác… Đặc biệt, cầu thủ Bùi Tiến Dũng cũng tham gia quay video kêu gọi cộng đồng thực hiện 9 biện pháp phòng bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Việc hưởng ứng chiến dịch bằng các thay avatar chỉ sau 1 tuần phát động đã có hàng chục nghìn lượt người đã thay frame avatar trên Facebook, Lotus và đặc biệt hơn 2,4 triệu người dùng Zalo đã thay frame Zalo và tài khoản Zalo của Bộ Y tế đã có 6 triệu người theo dõi, quan tâm.

Đặc biệt, hiệu ứng phát động và lan toả thông điệp cùng chụp ảnh với chủ đề "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" tạo nên trào lưu mạnh mẽ trên các nền tảng xã hội (đặc biệt thu hút đông đảo hàng chục nghìn người dùng trên facebook, zalo, lotus, instagram, twitter tham gia) và chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội. Hoạt động này nhận được sự hưởng ứng đông đảo KOLs, nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên cùng đăng tải các bức ảnh đeo khẩu trang kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện. Cộng đồng cũng đã tự tạo avatar hưởng ứng "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang", rất nhiều cá nhân, đơn vị tổ chức đã tự thiết kế theo khung ảnh của Bộ Y tế.

Hoạt động xây dựng các tư liệu khuyến cáo phòng chống dịch bệnh đã xây dựng được khuyến cáo chung 9 biện pháp phòng, chống dịch bệnh; khuyến cáo dinh dưỡng cho trẻ dưới 2 tuổi trong mùa dịch; khuyến cáo bà mẹ mang thai trong mùa dịch; tăng cường sức khỏe trong mùa dịch theo công thức dinh dưỡng 4-5-1 bổ sung vào bữa ăn hàng ngày; hướng dẫn sử dụng khẩu trang vải, khẩu trang y tế; những việc cần làm khi bị sốt, ho, đau họng, khó thở và nhiều nội dung khác đang được triển khai phù hợp trong giai đoạn tiếp theo. Các tài liệu được xây dựng với các hình thức infographic, video, audio và được truyền tải rộng rãi trên các kênh báo đài, mạng xã hội Facebook, Zalo, TikTok, Lotus, Gapo, Youtube, và hệ thống thông tin cơ sở toàn quốc.2.

Một trong các hoạt động nữa của chiến dịch là lễ tiếp nhận vật tư, trang thiết bị y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 gồm: Máy móc, khẩu trang N95, quần áo bảo hộ chống dịch do UNDP, và một số doanh nghiệp tài trợ vào ngày 1/9.

Với những kết quả vừa qua, Bộ Y tế dự kiến trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác để thực hiện các hoạt động truyền thông nhằm kêu gọi cộng đồng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh để chung sống an toàn trong đại dịch COVID-19.

Bộ Y tế đã phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 với chủ đề “Niềm tin chiến thắng” (từ ngày 6/8- 30/9) với chuỗi hoạt động truyền thông nhằm kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh để chung sống an toàn với dịch và truyền đi thông điệp đoàn kết, kêu gọi hành động, lan tỏa yêu thương đến cộng đồng, đặc biệt là nhóm người dễ bị tổn thương trong xã hội chung tay chống dịch.

Chiến dịch có sự tham gia của nhiều đối tác cùng phối hợp thực hiện: Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và môi trường, Mạng xã hội Lotus Việt Nam, Ứng dụng Zalo, Sony Music Entertainment Hong Kong tại Việt Nam, Nền tảng Thương mại điện tử Lazada Việt Nam, Grab Việt Nam, Mạng lưới hỗ trợ phát triển của các nhà sáng tạo nội dung video trên nền tảng YouTube (Me Tub), Tập đoàn VNPT, Tổ chức Cứu trợ trẻ em Save the Children,…

 

Tạ Nguyên/Báo Tin tức
Dữ liệu cá nhân từ Bluezone được bảo mật bởi cơ quan nào?
Dữ liệu cá nhân từ Bluezone được bảo mật bởi cơ quan nào?

Bạn đọc hỏi: Có trường hợp nào dữ liệu từ Bluezone bị hack và biến người dùng thành F0, người thân thành F1 không? Nếu có thì ai chịu trách nhiệm? Dữ liệu về tiếp xúc của tôi có bao gồm dữ liệu về vị trí và lưu ở đâu?

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN