Quốc lộ 63 xuống cấp trầm trọng

Quốc lộ 63 xuyên qua 2 tỉnh Cà Mau với tỉnh Kiên Giang có chiều dài gần 100 km được Bộ Giao thông Vận tải đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng cách đây hơn 10 năm, tuy nhiên, hiện nay quốc lộ này đã bộc lộ mặt trái cả từ khâu quy hoạch tới chất lượng công trình.

Tình trạng ách tắc giao thông tại quốc lộ 63. Ảnh: vnexpress.net


Về quy hoạch, quốc lộ có chiều ngang quá hẹp, nhiều đoạn 2 ô tô loại 4 chỗ tránh nhau cũng hết sức khó khăn. Về chất lượng, mặc dù mới đưa vào sử dụng hơn 10 năm nhưng mặt đường đã bị lún, bể, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà.

Ông Nguyễn Văn Minh, một người dân ở cạnh quốc lộ 63 cho biết, mặt đường của quốc lộ đáng ra phải rộng gấp đôi so với hiện tại, quy hoạch mới qua 10 năm mà đã như vậy là không có tầm nhìn xa trong rộng. Điều đáng lo ngại nữa, nếu cầu Tắc Cậu thông xe, mật độ xe lưu thông trên quốc lộ này sẽ tăng rất mạnh, gây khó khăn cho việc lưu thông.

Để khắc phục tình trạng xuống cấp, quốc lộ 63 đã được sửa chữa theo kiểu "hỏng đâu sửa đó". Tuy nhiên, đoạn này sửa xong thì đoạn khác tiếp tục bị hư hỏng, vì vậy việc sửa chữa không giải quyết được căn bản về chất lượng của công trình.

Bộ Giao thông Vận tải cần quan tâm và có biện pháp nâng cấp, mở rộng để quốc lộ 63 xứng tầm là con đường liên thông của cả vùng Nam sông Hậu, bao gồm 7 tỉnh: Cà Mau, Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng và Bạc Liêu.


Trần Thành Nên
Xe quá tải làm sập cầu tạm trên quốc lộ 53
Xe quá tải làm sập cầu tạm trên quốc lộ 53

Vào 4h30 rạng sáng ngày 3/12, cây cầu tạm bắc tại vị trí cầu Vồng đã bị sập khi chiếc xe tải biển số 51C-09177 chở thiết bị máy móc từ hướng Vĩnh Long đi Trà Vinh đi qua, làm đứt gãy 2 nhịp cầu cuối, xe tải bị mắc lại trên cầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN