Bị chặn sử dụng dịch vụ chuyển vùng

Hỏi: Tôi đang chuyển vùng tại nước ngoài nhưng bị chặn sử dụng dịch vụ do vượt hạn mức (trả sau) hoặc hết tiền trong tài khoản gốc (trả trước). Phải thanh toán hoặc nạp tiền bằng cách nào?

 Với thuê bao trả sau:


Trường hợp cước phát sinh đạt hoặc vượt 100% hạn mức đã đăng ký sử dụng hàng tháng, Quý khách sẽ chỉ được tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi đã thanh toántoàn bộnợ cước tháng trước (nếu có)và tối thiểu 75%cước phí phát sinh tháng hiện tại.


Vì vậy, khi nhận được cảnh báo cước nóng từ đầu số +199 về việc cước phát sinh vượt quá75%hoặc khi bị vượt 100% hạn mức đã đăng ký sử dụng hàng tháng, để có thể tiếp tục duy trì liên lạc khi đang Roaming, Quý khách có thể thực hiện một trong các cách sau:


Cách 1: Thanh toán cước trả sau bằng dịch vụ Bank plus


Thuê bao đăng ký hình thức thanh toán là Thẻ cào/ Uỷ nhiệm thu/ Uỷ nhiệm chi/ Điểm thu cước Viettel/ Thương mại điện tử có thể sử dụng Bankplus bằng ứng dụng trên SIM hoặc thao tác trên bàn phím *123# hoặc *189# bấm phím gọi đi và làm theo hướng dẫn.


Cách 2: Thanh toán cước trả sau bằng thẻ nạp tiền trả trước


Quý khách đăng ký hình thức thanh toán là thẻ cào có thể mua hoặc nhờ người thân mua thẻ nạp tiền trả trước của Viettel, sau đó cào thẻ lấy mã số để thực hiện thanh toán như sau


-Chủ động thanh toán trực tiếp:


Tự nhập mã thể cào thanh toán bằng thao tác trên bàn phím như sau: *199*mã số thẻ cào#và bấm phím gọi đi.


-Nhờ người thân thanh toán giúp:


Quý khách hướng dẫn người thân thao tác như sau: Nhập*199*số điện thoại được thanh toán cước*mã thẻ cào#và bấm phím gọi đi.


Lưu ý: Quý khách và người thân nên giữ lại thẻ cào cho đến khi thuê bao của quý khách được thanh toán cước thành công.


Cách 3: Nhắn tin để tăng hạn mức sử dụng


Quý khách nhắn tin lên hệ thống để thay đổi hạn mức sử dụng hàng tháng mà không cần đặt cọc bổ sung như sau: soạn tin TD MSCN HMSD gửi195.


VD: Quý khách có mã số cá nhân là AB3C6D, đang có hạn mức sử dụng là 2 triệu và muốn đăng ký hạn mức sử dụng mới là 4 triệu, soạn tinTD AB3C6D 4000000gửi195.


- Trong trường hợp không nhớ mã số cá nhân, Quý khách có thể soạn tin TRAMA STB1 STB2 STB3 gửi 143 (3 số thuê bao thường xuyên liên lạc trong 60 ngày gần nhất). Lưu ý: không có khoảng cách trong 1 STB. Ví dụ 0981234567, không có khoảng cách giữa 098 và 1234567.


- Quý khách có thể tra thông tin về Hạn mức sử dụng hàng tháng tối đa mà không cần đặt cọc bằng cách soạn tin: KT HMSD gửi195.


Cách 4: Nhờ người thân ra hệ thống cửa hàng của Viettel để thanh toán


Vui lòng tham khảo chi tiết tại Vietteltelecom.com -> Tiện ích trực tuyến -> Hướng dẫn thanh toán cước trả sau (tại đây)


b) Với thuê bao trả trước:

Khi hết tiền trong tài khoản gốc thì sẽ không sử dụng được dịch vụ, do vậy Quý khách nên chủ động kiểm tra tài khoản gốc (cú pháp *101#OK) và nhờ người thân tại Việt Nam hoặc tự nạp tiền để duy trì liên lạc.

Một số cách nạp tiền vào tài khoản thông thường của thuê bao trả trước như: nạp thẻ cào trực tiếp, Anypay, I-Share, thanh toán qua BankPlus.…

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản