Quảng cáo trở thành 'trụ cột mềm' trong công nghiệp văn hóa Việt Nam

Với sự lan tỏa ngày càng mạnh mẽ vào đời sống và kinh tế, quảng cáo không còn chỉ là công cụ truyền thông, tiếp thị mà đang khẳng định vị trí như một mắt xích trọng yếu trong hệ sinh thái công nghiệp văn hóa.

Từ ngày 24 - 26/7, Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 (Vietnam Ad & Fun Week 2025) được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới và kết nối công nghệ, văn hóa và thị trường, mở ra cơ hội nghề nghiệp cho thế hệ trẻ và góp phần phát triển nền kinh tế sáng tạo của Việt Nam.

Chú thích ảnh
Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 được khai mạc tối ngày 24/7.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhấn mạnh: “Trong hơn 30 năm qua, ngành quảng cáo Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ, từ một lĩnh vực còn non trẻ, chủ yếu dựa vào các phương tiện truyền thông truyền thống, đến nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trong và ngoài nước”.

Theo ông Sơn, sự phát triển của ngành không chỉ thể hiện ở số lượng doanh nghiệp tăng nhanh mà còn ở sự chuyển mình về chất lượng dịch vụ và khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại. Ngành đã nhanh chóng tiếp cận với các xu hướng toàn cầu như quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo trên mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data)… qua đó hình thành nên một hệ sinh thái quảng cáo năng động, sáng tạo và hiệu quả.

“Chúng tôi tin rằng, ngành quảng cáo sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế đất nước, nhất là trong bối cảnh công nghệ, môi trường kinh doanh và thói quen tiêu dùng đang thay đổi từng ngày”, ông Sơn khẳng định.

Chú thích ảnh
Tuần lễ Quảng cáo và giải trí Việt Nam 2025 thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo.

Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, gia đình và thư viện (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cũng cho biết, ngành quảng cáo không chỉ giữ vai trò truyền thông tiếp thị mà còn là kênh lan tỏa bản sắc và khát vọng của Việt Nam ra thế giới, một đặc tính khiến quảng cáo trở thành cấu phần tự nhiên trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa.

“Trong dòng chảy phát triển không ngừng của đất nước, các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đang từng bước vươn mình mạnh mẽ, trở thành một trụ cột mới của nền kinh tế. Không chỉ góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, công nghiệp văn hóa còn là mảnh đất giàu tiềm năng cho đổi mới sáng tạo, công nghệ và hội nhập quốc tế”, bà Hương nói.

Một điểm nổi bật của sự kiện là các triển lãm quy mô lớn như VietAd 2025 - triển lãm thiết bị và công nghệ quảng cáo duy nhất tại Việt Nam được công nhận đạt chuẩn quốc tế và Vietnam Smart Display 2025, tập trung vào các giải pháp trình chiếu thông minh. 

Với hơn 500 thương hiệu và 350 gian hàng tham gia, Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 không chỉ là nơi trình diễn công nghệ và sản phẩm mà còn là nơi khẳng định vai trò của quảng cáo trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam; đồng thời góp phần tạo dựng hình ảnh quốc gia trong cộng đồng quốc tế, nâng cao vị thế của Việt Nam trong ngành công nghiệp văn hóa toàn cầu.

Tin, ảnh: Thu Hương/Báo Tin tức và Dân tộc
Phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2025
Phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2025

Ngày 9/7, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo phát động cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN