Vùng cao Sơn La sẵn sàng cho ngày hội bầu cử

Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp tại vùng sâu, vùng xa, vùng cao biên giới của tỉnh Sơn La đã hoàn tất. Danh sách trích ngang và tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được công bố và niêm yết ở khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định.

Công tác thông tin tuyên truyền, vận động nhân dân về bầu cử và thông báo cho cử tri biết về ngày bầu cử, nơi bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu được thực hiện thường xuyên, liên tục, đa dạng bằng tiếng phổ thông và tiếng dân tộc (Thái, Mông, Dao).

Tại các xã vùng cao của huyện Mai Sơn, rợp cờ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về ngày bầu cử. Ông Lê Đình Châu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Mai Sơn cho biết: Huyện thành lập 9 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và 168 ban bầu cử HĐND cấp xã, với 200 tổ bầu cử. Từ ngày 12/4, các tổ bầu cử tiến hành niêm yết danh sách cử tri. Bên cạnh đó, Ủy ban bầu cử huyện đã tổ chức 4 lớp tập huấn tại các cụm xã cho 519 thành viên Ủy ban bầu cử huyện và cấp xã. Hiện 200 hòm phiếu chính và 22 hòm phiếu phụ đã được chuyển về các tổ bầu cử.

Hội đồng bầu cử xã Co Mạ đi tuyên truyền về ý nghĩa của cuộc bầu cử tới người dân. Ảnh: Công Luật

Xã Mường Bú, huyện Mường La đã niêm yết công khai đầy đủ danh sách 7.068 cử tri của xã tại trụ sở UBND xã và tại các bản, tiểu khu, các khu vực bỏ phiếu để cử tri nắm, thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân. Công tác tuyên truyền bầu cử hàng ngày được phát trên hệ thống loa truyền thanh của xã, của bản, treo băng rôn khẩu hiệu để giúp nhân dân nắm bắt kịp thời thông tin và nội dung về công tác bầu cử.

Lãnh đạo xã Pi Toong, huyện Mường La - nơi có nhiều bản tái định cư thủy điện Sơn La, ông Đặng Trung Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Pi Toong khẳng định: Đến thời điểm này, các bước chuẩn bị đã được thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ theo luật quy định. Xã đang tiếp tục chỉ đạo các ngành, đoàn thể và các bản tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm bỏ phiếu, đảm bảo cho ngày hội lớn của dân tộc diễn ra thuận lợi theo kế hoạch.

Bà con dân tộc Mông tại xã Co Ma, huyện Thuận Châu tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên niêm yết tại UBND xã. Ảnh: Công Luật

Tại xã vùng cao Mường Cơi (huyện Phù Yên) những ngày này tiếng loa truyền thanh tuyên truyền về cuộc bầu cử vang lên khắp các bản và khu dân cư. Không chỉ tuyên truyền bằng tiếng phổ thông, các nội dung có liên quan đến cuộc bầu cử còn được dịch và tuyên truyền bằng tiếng dân tộc Thái, Mông, Dao, giúp bà con nhận thức được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử và trách nhiệm của mỗi công dân đối với cuộc bầu cử.

Tại huyện vùng cao Vân Hồ, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vân Hồ đã triển khai tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: mở chuyên mục “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021” trên trang thông tin điện tử của huyện; căng băng rôn khẩu hiệu vượt đường, treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ dây, hồng kỳ ở các địa điểm khu hành chính, trục quốc lộ và các cụm dân cư đông người; tuyên truyền cổ động bằng xe lưu động trên địa bàn toàn huyện; trên hệ thống đài truyền thanh - truyền hình; loa truyền thanh của các xã, bản; thông qua hoạt động chiếu phim lưu động.
Điêu Chính Tới
Hà Nội khẩn trương chuẩn bị cho ngày bầu cử
Hà Nội khẩn trương chuẩn bị cho ngày bầu cử

Những ngày này, trên khắp các tuyến phố Hà Nội không khí chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2016-2021 đã hết mực khẩn trương, tích cực.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN