Sự giao thoa văn hóa tại lễ hội ‘Chúng ta là một’

Để chào mừng kỷ niệm 25 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2017), một lễ hội văn hóa Việt – Hàn mang tên "Chúng ta là một" (We are together) vừa được tổ chức tại Trung tâm Nghệ thuật Seongnam, thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc.

Ông Bùi Xuân Thu, Tổng giám đốc Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và ông Kim Kang Wook, đại diện Bảo hiểm Dongbu lên sân khấu cùng các nghệ sỹ trao giải cho người trúng thưởng.

Đông đảo người Việt Nam là sinh viên, lưu học sinh, lao động và thành viên các gia đình đa văn hóa Việt - Hàn đang sinh sống, học tập và làm việc tại tỉnh Gyeonggi và các vùng lân cận đã tới dự lễ hội, tham gia các trò chơi truyền thống của Việt Nam, Hàn Quốc và xem triển lãm ảnh về các sinh hoạt trong cuộc sống thường ngày của người dân tại đây.

Điểm nhấn của lễ hội là phần biểu diễn của các nghệ sỹ Việt Nam và Hàn Quốc cũng như sinh viên Việt Nam đang học tập tại tỉnh Gyeonggi. Các tiết mục ca múa nhạc có nội dung ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước và con người Việt Nam và Hàn Quốc. Cùng với đó là một vở kịch ngắn sinh động về cuộc sống của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, đề cập đến các vấn đề mà họ đang gặp phải và cách giải quyết. Các nghệ sỹ hai nước đã cùng nhau mang đến cho khán giả nhiều tiết mục vừa mang tính cổ truyền vừa hiện đại phù hợp với nhịp sống hiện nay, qua đó giúp cộng đồng người Việt Nam vơi bớt nỗi nhớ quê hương đồng thời hòa nhập tốt hơn với môi trường sống tại xứ sở kim chi.

Một gia đình Việt – Hàn trong trò chơi do Ban tổ chức khởi xướng.

Đặc biệt, các bạn trẻ Việt Nam đang học tập, làm việc, sinh sống tại Hàn Quốc đã rất tự tin bên cạnh những nghệ sỹ nổi tiếng để trình diễn những tiết mục văn nghệ như: Nhóm múa truyền thống đến từ Đại học Quốc gia Seoul, tiết mục chèo “Công đức sinh thành” của Phạm Ngọc Chiến đến từ Đại học Y Seoul, Lý cây bông trên nền nhạc rap của Nguyễn Dương Thanh Tuấn… Một nhóm bạn trẻ tên là Tài, Tùng, Huyền, Giang cho biết họ đang học cao học ở ĐH Hanyang (Seoul), được hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc thông báo nên họ đến với lễ hội và cổ vũ cho anh Phạm Ngọc Chiến. Bạn Tài khoe: “Anh ấy trước học cùng trường em đấy”.

Nhờ sự tương đồng về văn hóa, lịch sử và truyền thống, những người tham dự lễ hội đã không gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc thưởng thức và thấu hiểu nội dung được truyền tải qua các tiết mục biểu diễn, dù là được thể hiện bằng tiếng Hàn hay tiếng Việt. Lễ hội đã thực sự tạo ra một bầu không khí ấm áp, vui vẻ cho những người tham dự, thể hiện rõ tinh thần “chúng ta là một”. Và hơn nữa, lễ hội này lại được tài trợ cũng bởi một sự hợp tác Việt – Hàn là Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Bảo hiểm Dongbu.

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc cho biết, Gyeonggi là tỉnh bao bọc xung quanh thủ đô Seoul. Cùng với thủ đô Seoul, tỉnh Gyeonggi là ngôi nhà thứ hai của khoảng 30.000 người trong cộng đồng 150.000 người Việt Nam tại Hàn Quốc.

TT
Lễ hội Việt - Hàn 'Chúng ta là một'
Lễ hội Việt - Hàn 'Chúng ta là một'

Ngày 29/4, tại Trung tâm Nghệ thuật Seongnam, thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc, Hội Hữu nghị Hàn Quốc – Việt Nam (KOVIFA) đã tổ chức lễ hội “Chúng ta là một” (We are together) để chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2017).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN