Singapore lắp thêm nhiều camera an ninh ở khu Tiểu Ấn

Nhiều camera an ninh đã được lắp vào tối 11/12 xung quanh khu vực Tiểu Ấn, nơi xảy ra bạo loạn đêm 8/12, nhằm bảo đảm khu vực này không xảy ra sự cố  tương tự.

Camera an ninh mới được lắp đặt trên đường Race Course tối 11/12.


Theo tờ Today, cảnh sát sẽ cho lắp đặt tổng cộng 26 camera an ninh ở gần khu vực gần đường Race Course và Buffalo, trong đó 10 chiếc đã được lắp đặt tối 11/12.

Việc lắp đặt camera, một biện pháp nhằm tăng cường an ninh, đã được người dân và các hộ kinh doanh ở khu vực này nhiệt tình ủng hộ. Họ cho rằng đây là một biện pháp rất tốt để bảo vệ an toàn cho người dân. Từ lâu, cư dân địa phương đã yêu cầu tăng cường giám sát ở khu vực này để duy trì ổn định, đặc biệt vào các dịp cuối tuần khi mà hàng trăm ngàn người lao động nước ngoài tập trung ở đây để vui chơi và thư giãn.

Trong khi đó, các hướng dẫn chi tiết liên quan đến Lệnh cấm bán rượu vào thứ bảy và chủ nhật ở khu vực này đã được gửi đến các cửa hàng kinh doanh từ tối 11/12. Thậm chí một số cửa hàng ăn, quán cà phê, quán hàng rong và các cửa hàng tạp hóa cũng nhận được lệnh cấm này. Các chủ cửa hàng cho hay họ thấy rất ngạc nhiên vì cho rằng lệnh cấm chỉ áp dụng cho các cửa hàng bán rượu và các quán bar.

Trước đó, tối 8/12 một vụ bạo loạn lần đầu tiên trong mấy chục năm qua đã xảy ra ở Singapore, với sự tham gia của khoảng 400 đối tượng quá khích. Vụ bạo loạn bắt nguồn từ việc Sakthivel Kumaravelu, một công nhân xây dựng nhập cư người Ấn Độ, bị một xe buýt tư nhân cán chết sau khi anh này không được tài xế cho lên.

Những người quá khích đã dùng gạch đá, chai lọ tấn công tài xế, cảnh sát và đốt phá xe cộ. Kết quả, 39 cảnh sát và nhân viên phòng vệ dân sự đã bị thương, 25 ô tô (trong đó có 16 xe cảnh sát) bị hư hỏng hoặc bị đốt.

Hiện nay 24 người Ấn Độ tham gia gây bạo loạn đang bị giam giữ để điều tra và sẽ tiến hành xét xử trong thời gian tới. Các đối tượng này có thể phải đối mặt mức án lên đến 10 năm tù và bị đánh bằng roi.


Lê Hải




 Thủ tướng Singapore kêu gọi người dân kiềm chế sau bạo động
Thủ tướng Singapore kêu gọi người dân kiềm chế sau bạo động

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã kêu gọi người dân nước này không nghĩ xấu về người nhập cư sau khi xảy ra vụ bạo động hiếm có liên quan cái chết của một người Ấn Độ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN