Tiền trợ cấp thai sản tăng thêm 180.000 đồng từ 1/7/2018

Từ ngày 1/7/2018, mức trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi (sau đây gọi tắt là trợ cấp thai sản) sẽ tăng thêm 180.000 đồng so với mức trợ cấp hiện hành.
Tiền trợ cấp thai sản tăng thêm 180.000 đồng từ 1/7/2018 ảnh 1

Giải quyết thủ tục về chế độ BHXH tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN

Trợ cấp thai sản được tăng lên là do Nghị quyết về dự toán ngân sách Nhà nước năm 2018 (vừa được Quốc hội thông qua ngày 13/11/2017) nêu rõ mức lương cơ sở sẽ tăng từ 1,3 triệu đồng/tháng lên thành 1,39 triệu đồng/tháng từ ngày 1/7/2018.

Đồng thời, theo quy định tại Điều 38 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, Lao động nữ sinh con hoặc người lao động nhận nuôi con nuôi dưới 6 tháng tuổi thì được trợ cấp một lần cho mỗi con bằng 2 lần mức lương cơ sở tại tháng lao động nữ sinh con hoặc tháng người lao động nhận nuôi con nuôi. Trường hợp sinh con nhưng chỉ có cha tham gia bảo hiểm xã hội thì cha được trợ cấp một lần bằng 2 lần mức lương cơ sở tại tháng sinh con cho mỗi con.

Như vậy, từ 01/7/2018, mức trợ cấp thai sản sẽ là 2,78 triệu đồng, tăng 6,923% so với mức hiện nay (2,6 triệu đồng).

XC/Báo Tin tức

Dành cho bạn

Hà Nội: Cháy tại xã Trung Giã, cột khói bốc cao hàng chục mét

Hà Nội: Cháy tại xã Trung Giã, cột khói bốc cao hàng chục mét

Khoảng 7 giờ 45 phút ngày 5/10, ngọn lửa bất ngờ bùng phát (kèm theo cột khói bốc cao hàng chục mét) tại 1 cơ sở ở xóm Trại Nghè, thôn Hợp Nhất (xã Trung Giã, thành phố Hà Nội) khiến nhiều người dân hoảng sợ, tri hô dập lửa và thông báo cho lực lượng chức năng.

Nơi lưu trú, nhà hàng, khách sạn Khu du lịch Xuân Thành xuống cấp

Nơi lưu trú, nhà hàng, khách sạn Khu du lịch Xuân Thành xuống cấp

Khu du lịch Xuân Thành (tỉnh Hà Tĩnh) đang rơi vào tình trạng “nhếch nhác” khi cơ sở hạ tầng, khu lưu trú, khách sạn xuống cấp nghiêm trọng. Tỉnh Hà Tĩnh đang rà soát, quyết tâm gỡ “nút thắt”, trả lại động lực phát triển cho khu du lịch trọng điểm này.