Khảo sát của Aruba: tác động của COVID-19 ảnh hưởng đến các khoản đầu tư mạng ngắn hạn như thế nào?

HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media Outreach – Ngày 14 tháng 8 năm 2020 – Theo một cuộc khảo sát trên phạm vi toàn cầu với sự tham gia của 2.400 nhà quản lý có quyền ra quyết định về công nghệ thông tin (IT decision-maker – ITDM) ở các công ty, thì sau đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp sẽ trải qua những thay đổi sâu sắc khi nhân viên chuyển sang môi trường làm việc lai (hybrid) vừa ở nhà vừa ở văn phòng và các doanh nghiệp thay đổi cách các nhóm công nghệ thông tin mua sắm và sử dụng các giải pháp mạng.

Để đối phó với đại dịch, các nhà lãnh đạo công nghệ thông tin hiện đang đầu tư nhiều hơn vào các công nghệ mạng dựa trên đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI), khi các kế hoạch phục hồi kinh doanh hình thành. Khảo sát này do Aruba, một công ty con của Hewlett Packard Enterprise thực hiện.

Khi phải đối phó với những thách thức liên quan đến việc tạo điều kiện cho lực lượng lao động được phân bổ cao và sự xuất hiện của nơi làm việc lai – với việc mọi người cần di chuyển liên tục giữa làm việc ở trụ sở công ty, ở nhà và trên đường – thì các nhà lãnh đạo công nghệ thông tin đang tìm cách phát triển cơ sở hạ tầng mạng của mình và chuyển khỏi các khoản đầu tư của CapEx (CAPEX – Capital Expenditure là các khoản chi phí đầu tư vào tài sản cố định của doanh nghiệp) sang các giải pháp được sử dụng “như một dịch vụ”.

Tỷ lệ trung bình của các dịch vụ công nghệ thông tin được sử dụng thông qua đăng ký sẽ tăng 38% trong 2 năm tới, từ 34% hiện nay lên 46% vào năm 2022 và tỷ lệ của các tổ chức sử dụng phần lớn (trên 50%) các giải pháp công nghệ thông tin của họ, các giải pháp “như một dịch vụ” sẽ tăng khoảng 72% trong thời gian đó.

Ông Partha Narasimhan, Giám đốc phụ trách công nghệ (CTO) của Aruba cho biết: “Với sự xuất hiện của nơi làm việc lai, các nhà lãnh đạo công nghệ thông tin đang được yêu cầu tạo ra sự cân bằng tinh tế giữa tính linh hoạt, bảo mật và khả năng chi trả. Mọi bộ phận của nơi làm việc đều cần phải phát triển: Tại công ty phải được tích hợp công nghệ để hỗ trợ trải nghiệm giãn cách xã hội và không tiếp xúc, còn văn phòng tại nhà phải cung cấp kết nối, bảo mật và hỗ trợ ở cấp doanh nghiệp. Ngày càng có thể thấy rõ ràng rằng, để hỗ trợ những nhu cầu mới này trong một môi trường đầy thách thức về tài chính, những người ra quyết định về công nghệ thông tin bị thu hút bởi các lợi thế giảm thiểu rủi ro và chi phí do mô hình đăng ký cung cấp”.

Báo cáo khảo sát những người có quyền ra quyết định về công nghệ thông tin ở các doanh nghiệp tại hơn 20 quốc gia và 8 ngành công nghiệp chủ chốt, xem xét cách họ đáp ứng các nhu cầu về công nghệ thông tin và kinh doanh sau COVID-19, với việc các quyết định đầu tư được đưa ra như là một kết quả và các mô hình tiêu dùng đang được xem xét, cân nhắc. Dưới đây là một số phát hiện chính nổi bật:

TÁC ĐỘNG CỦA COVID-19 CÓ NHỮNG ẢNH HƯỞNG QUAN TRỌNG

Những người có quyền ra quyết định về công nghệ thông tin báo cáo rằng, tác động của COVID-19 là đáng kể cả đối với nhân viên của họ lẫn các khoản đầu tư mạng ngắn hạn:

– 22% mô tả tác động đến nhân viên của họ là ‘đáng kể’ (sa thải hoặc sa thải trên diện rộng), trong khi 52% cho là ‘vừa phải’ (cắt giảm tạm thời một số chức năng) và 19% là ‘thấp’ (rất ít công việc bị ảnh hưởng).

– Các người có quyền ra quyết định về công nghệ thông tin ở Ấn Độ (57%) và Brazil (34%) có nhiều khả năng nêu ra tác động đáng kể đến nhân viên của họ, trong khi đồng nghiệp của họ ở Hồng Kông (12%) và Mexico (10%) báo cáo ít nhất. Thực tế này làm nổi bật sự thay đổi lớn về trải nghiệm giữa các quốc gia, vùng.

– 77% những người có quyền ra quyết định về công nghệ thông tin cho rằng, các khoản đầu tư vào các dự án mạng đã bị hoãn hoặc trì hoãn kể từ khi COVID-19 bùng phát và 28% tiết lộ rằng, các dự án đầu tư liên quan đến mạng đã bị hủy bỏ hoàn toàn.

– Việc hủy dự án có tỷ lệ cao nhất ở Thụy Điển (có tới 59%) và thấp nhất ở Italia (11%) cho thấy, cũng có sự chênh lệch đáng kể giữa các quốc gia trong cùng khu vực, trong khi 37% những người có quyền ra quyết định về công nghệ thông tin trong giáo dục và 35% trong khách sạn và nhà hàng trên toàn cầu cho biết, họ đã phải hủy bỏ các khoản đầu tư mạng.

TƯƠNG LAI KHÁ TƯƠI SÁNG: ĐẦU TƯ CHO NHỮNG NHU CẦU MỚI XUẤT HIỆN

Ngược lại, các kế hoạch đầu tư trong tương lai xem ra khá tích cực, với phần lớn các người có quyền ra quyết định về công nghệ thông tin dự định duy trì hoặc tăng cường đầu tư mạng của họ sau khi bùng phát đại dịch COVID-19, vì chúng hoạt động để hỗ trợ các nhu cầu mới của nhân viên và khách hàng.

– Có tới 38% các người có quyền ra quyết định về công nghệ thông tin tham gia khảo sát trên toàn cầu đều sẽ đề nghị công ty của mình đầu tư vào mạng dựa trên đám mây, với 45% sẽ yêu cầu duy trì như mức cũ và 15% thu hẹp đầu tư lại. Khu vực châu Á – Thái Bình Dương dẫn đầu toàn cầu với 45% cho biết, sẽ tăng cường đầu tư vào mạng dựa trên đám mây, trong đó riêng ở Ấn Độ là 59%. Với các giải pháp đám mây cho phép quản lý mạng từ xa ở quy mô lớn, những khả năng này đặc biệt hấp dẫn đối với các nhóm công nghệ thông tin khi không thể thực hiện hoặc gặp nhiều thách thức.

– Những người có quyền ra quyết định về công nghệ thông tin cũng đang tìm kiếm các công cụ cải tiến để giám sát mạng và thông tin chi tiết, với 34% trên toàn cầu có kế hoạch tăng đầu tư vào phân tích và bảo hiểm; 48% sẽ duy trì mức đầu tư và 15% sẽ giảm các khoản đầu tư. Điều này cho phép các tổ chức công nghệ thông tin khắc phục sự cố và tinh chỉnh mạng hiệu quả hơn, vì nhu cầu về mạng được tăng cường bởi lực lượng lao động phân tán.

– Ngoài ra, còn có sự nhấn mạnh vào các công nghệ tiên tiến giúp đơn giản hóa cuộc sống của các nhóm công nghệ thông tin bằng cách tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Aruba nhận thấy, có tới 35% những người có quyền ra quyết định về công nghệ thông tin trên toàn cầu đang có kế hoạch tăng cường đầu tư vào công nghệ mạng dựa trên AI, trong đó khu vực châu Á – Thái Bình Dương dẫn đầu, với 44% (bao gồm 60% ở Ấn Độ và 54% ở Hồng Kông).

VIỆC CHẤP NHẬN CÁC MÔ HÌNH TIÊU DÙNG MỚI ĐANG CÓ XU HƯỚNG TĂNG NHANH

Khi những người có quyền ra quyết định về công nghệ thông tin định hình kế hoạch đầu tư của mình, họ đang xem xét các phương thức tiêu dùng thay thế để đạt được sự cân bằng tốt nhất về giá trị và tính linh hoạt.

– Có tới 55% những người có quyền ra quyết định về công nghệ thông tin tham gia khảo sát trên toàn cầu cho biết, họ sẽ khám phá các mô hình đăng ký mới cho phần cứng và/hoặc phần mềm; 53% cho dịch vụ được quản lý cho phần cứng/phần mềm theo phương thức chìa khóa trao tay và 30% cho thuê tài chính. Đây đều là kết quả do tác động của đại dịch COVID-19. Điều này phản ánh nhu cầu ngày càng tăng đối với các mô hình linh hoạt hơn về tài chính trong một môi trường đầy thách thức.

– Các mô hình đăng ký kết nối mạng phổ biến hơn ở châu Á -Thái Bình Dương (61%) so với châu Mỹ (52%) hoặc châu Âu, Trung Đông và châu Phi (50%) và ở cấp quốc gia, nhu cầu cao nhất là ở Thổ Nhĩ Kỳ (73%), Ấn Độ (70%) và Trung Quốc (65%).

– Các ngành có nhiều khả năng đang xem xét mô hình đăng ký là khách sạn, cơ sở lưu trú / nhà hàng (66%), công nghệ và viễn thông (58%) và giáo dục (57%). Tác động của đại dịch COVID-19 đối với hành vi công nghệ thông tin đã làm cho mong muốn về tính linh hoạt và khả năng dự đoán trong chi tiêu, đồng thời giảm rủi ro từ chi phí vốn ban đầu, lớn hơn so với trước đây.

– Ngược lại, chỉ có 8% những người có quyền ra quyết định về công nghệ thông tin tham gia khảo sát trên toàn cầu cho biết, có kế hoạch tiếp tục chỉ với các khoản đầu tư của CapEx, mặc dù tỷ lệ này cao hơn ở Hà Lan (20%), Mỹ (17%), Tây Ban Nha (16%) và Pháp (15%). Trong các ngành, 15% trong lĩnh vực bán lẻ, phân phối và vận tải sẽ tiếp tục chỉ tập trung vào các khoản đầu tư của CapEx, so với chỉ 5% vào công nghệ thông tin, công nghệ, giáo dục và viễn thông, và 2% vào khách sạn và nhà hàng.

Ông Partha Narasimhan nhận định: “Với nhu cầu của khách hàng và nhân viên đã thay đổi toàn diện trong những tháng gần đây, không có gì ngạc nhiên khi các nhà lãnh đạo công nghệ thông tin đang tìm kiếm các giải pháp linh hoạt hơn. Họ phải thích ứng nhanh và đảm bảo rằng, các mạng phân tán, phức tạp hơn có thể hỗ trợ một cách an toàn những trải nghiệm mà người dùng yêu cầu. Nhu cầu về sự nhanh nhẹn và linh hoạt trong quản lý mạng hiện đang lớn hơn bao giờ hết”.

Trong khi đại dịch COVID-19 rõ ràng đã tác động tiêu cực đến các dự án đang thực hiện, nghiên cứu này cho thấy, đại dịch cũng sẽ thúc đẩy đầu tư trung hạn vào việc cải tiến công nghệ mạng và chuyển sang các mô hình tiêu dùng linh hoạt hơn, hạn chế nhu cầu vốn trả trước. Các xu hướng vốn đã được giữ vững nay sẽ tăng tốc, bao gồm việc chuyển sang điện toán biên (Edge) và áp dụng các mạng thông minh dựa trên đám mây và dựa trên AI.

Để tìm thêm về các giải pháp công nghệ thông tin linh hoạt của Aruba, hãy truy cập https://www.arubanetworks.com/solutions/technology-solutions/

Các nguồn bổ sung

Infographic: https://www.arubanetworks.com/assets/infographic/Edge-Survey-Hybrid-Workplace_Infographic.pdf 

Trang vị trí làm việc lai (Hybrid) của Aruba: https://www.arubanetworks.com/solutions/hybrid-workplace/

Thông tin về Aruba

Aruba, một công ty con của Hewlett Packard Enterprise, là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp mạng thế hệ tiếp theo cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô trên toàn thế giới. Công ty cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin cho phép các tổ chức phục vụ thế hệ người dùng hiểu biết về thiết bị di động mới nhất, những người dựa vào các ứng dụng kinh doanh dựa trên đám mây cho mọi khía cạnh của công việc và cuộc sống cá nhân của họ.

Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập Aruba tại http://www.arubanetworks.com. Để cập nhật tin tức thời gian thực, hãy theo dõi Aruba trên Twitter và Facebook và để biết các cuộc thảo luận kỹ thuật mới nhất về tính di động và các sản phẩm của Aruba, hãy truy cập Airheads Social tại http://community.arubanetworks.com/  

Thông tin về Vanson Bourne

Vanson Bourne là một công ty độc lập chuyên về nghiên cứu thị trường cho lĩnh vực công nghệ. Danh tiếng của Vanson Bourne về phân tích dựa trên nghiên cứu mạnh mẽ và đáng tin cậy được thành lập dựa trên các nguyên tắc nghiên cứu nghiêm túc, nghiêm ngặt và khả năng tìm kiếm ý kiến ​​của các nhà hoạch định cấp cao về các chức năng kỹ thuật và kinh doanh, trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh và tất cả các thị trường lớn. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập  www.vansonbourne.com

Media OutReach Corporate News
Nga công bố video quảng bá vaccine ngừa COVID-19
Nga công bố video quảng bá vaccine ngừa COVID-19

Mới đây, Nga đã công bố đoạn video quảng cáo vaccine Sputnik V, vaccine tiêu diệt virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 đầu tiên trên thế giới, do nước này phát triển.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN