Giải thưởng đặc biệt này, được giới thiệu lần đầu tiên trong lịch sử bốn năm của giải thưởng, công nhận các tổ chức, doanh nghiệp đã sử dụng chuyển đổi kỹ thuật số để ứng phó với những thách thức do đại dịch COVID-19 mang lại và giảm thiểu tác động của nó đến hoạt động sản xuất- kinh doanh.
Ông Ken Lee, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Express châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “Các nỗ lực và đầu tư chuyển đổi kỹ thuật số của chúng tôi đã đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo khả năng phục hồi của hoạt động kinh doanh, nhưng sự cống hiến và sự khéo léo của đội ngũ nhân viên chúng tôi trong giai đoạn đầy thử thách này không thể bị đánh giá thấp. Các nhóm của chúng tôi trên toàn khu vực đã cùng nhau quán triệt tinh thần CAN DO (tạm dịch MỌI KHÓ KHĂN ĐỀU CÓ THỂ VƯỢT QUA HẾT) để thích ứng với hoàn cảnh. Chúng tôi sẽ không có được vị trí vững chắc như ngày hôm nay nếu không có tinh thần kiên cường của họ. Giải thưởng này là bằng chứng cho thấy, chúng tôi đang đi đúng hướng với Chiến lược 2025 của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư và sử dụng các giải pháp, công nghệ đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thương mại điện tử xuyên biên giới và nhu cầu chuyển phát nhanh và đáng tin cậy”.
Chương trình chuyển đổi kỹ thuật số của DHL Express đã được lựa chọn từ hơn 1.200 hồ sơ nhận được từ các tổ chức trên khắp châu Á – Thái Bình Dương. Đặc biệt, công ty được công nhận vì đã triển khai một cách nhanh chóng các kế hoạch kinh doanh liên tục, trong đó có việc chuyển hơn 6.000 nhân viên từ khắp khu vực sang hình thức làm việc tại nhà một cách trơn tru, liền mạch, không ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động và lời hứa với khách hàng của DHL.
Ông Jimmy Yeoh, Giám đốc phụ trách thông tin (CIO) của DHL Express châu Á – Thái Bình Dương lưu ý: “Đại dịch COVID-19 cũng tạo cơ hội cho DHL Express đẩy nhanh việc áp dụng các công nghệ như trò chuyện trực tiếp và trợ lý kỹ thuật số, giúp duy trì mức độ dịch vụ khách hàng ở mức xuất sắc, bất chấp sự gia tăng trong các yêu cầu của khách hàng”.
Bà Sandra Ng, Phó chủ tịch của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDC) khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nhận xét: “Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã chứng kiến nhiều tổ chức ở Singapore vươn lên trước những thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra, bằng cách chuyển sang công nghệ kỹ thuật số để xây dựng khả năng phục hồi trong doanh nghiệp của họ. Thành tựu này của DHL Express châu Á – Thái Bình Dương là một ví dụ điển hình về cách các tổ chức, doanh nghiệp có thể duy trì sự hài lòng cao của khách hàng, trong khi đảm bảo đội ngũ nhân viên vẫn an toàn và được trao quyền để hoàn thành mục đích trọng tâm của tổ chức trong thời khắc đầy khó khăn, thách thức”.
Giải thưởng DX của IDC công nhận các tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc đã đạt được những bước đột phá quan trọng trong chuyển đổi kỹ thuật số ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, trải rộng trên 7 hạng mục khác nhau. Việc bình chọn tuân theo cách tiếp cận 2 giai đoạn để xác định quốc gia và người chiến thắng trong khu vực. Mỗi đề cử được đánh giá bởi một nhà phân tích địa phương và khu vực của IDC dựa trên khung đánh giá tiêu chuẩn dựa trên phân loại DX của IDC.
Thông tin về DHL
DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.
DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2019 đạt hơn 63 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.