Hội nghị cấp cao người bán hàng trực tuyến Amazone Singapore (ảo) lần thứ nhất đã thu hút 1.300 người tham gia và chứng kiến các nhà lãnh đạo ngành từ Amazon, Enterprise Singapore và Ngân hàng OCBC thảo luận về xu hướng bán lẻ, cơ hội tăng trưởng và cung cấp những thông tin, kiến thức về cách các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể mở rộng kinh doanh để tiếp cận nhiều khách hàng hơn tại Singapore và toàn cầu.
Ông Bernard Tay, Giám đốc quốc gia, Dịch vụ người bán Amazon.sg và Giám đốc bán hàng toàn cầu của Amazon tại Đông Nam Á, Australia và New Zealand cho biết: “Thành công của người bán là thành công của chúng tôi. Chúng tôi rất phấn khởi khi thấy sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp địa phương tại Hội nghị cấp cao người bán hàng trực tuyến đầu tiên tại Singapore. Đây là một cột mốc đáng khích lệ và chúng tôi cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương lâu dài, với các chương trình mới, như Đại học Người bán hàng để giúp đỡ trong hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ”.
Những nguồn lực mới cho các doanh nghiệp bán lẻ trên Amazon
Việc ra mắt Đại học Người bán hàng của Amazon cung cấp cho người bán một loạt nội dung giáo dục phong phú, như video đào tạo miễn phí, các công cụ trực tuyến để giáo dục các doanh nghiệp về cách bán hàng trên Amazon.sg… Người bán sẽ có thể tìm hiểu cách tạo danh sách sản phẩm một cách hiệu quả nhanh hơn, thành thạo sử dụng các công cụ và ứng dụng chính để bán trực tuyến, hưởng lợi từ các công cụ của Amazon như Fulfillment by Amazon (FBA), quảng cáo, khuyến mãi… Tính năng Trung tâm người bán hàng cũng là một phần của nội dung này và sẽ cung cấp cho người bán các đề xuất được cá nhân hóa về các chương trình và tính năng để đẩy nhanh sự tăng trưởng của họ.
https://sellercentral.amazon.sg/learn/
Amazon đã liên tục tung ra các tài nguyên mới để giúp người bán, kể từ khi Amazon.sg ra mắt vào tháng 10 năm 2019. Chẳng hạn, Amazon đã giới thiệu Ứng dụng Amazon dành cho người bán có tài khoản trên Amazon.sg để dễ dàng theo dõi doanh số và quản lý doanh nghiệp của họ qua di động. Để trao quyền cho người bán xây dựng và nuôi dưỡng doanh nghiệp của họ trực tuyến, Amazon đã triển khai Marketplace Appstore, một cửa hàng để khám phá các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba nhằm tự động hóa các khía cạnh kinh doanh tẻ nhạt và Diễn đàn người bán, một nguồn tư vấn trực tiếp từ chủ sở hữu doanh nghiệp bán hàng với Amazon.
Gói tăng cường thương mại điện tử với Enterprise Singapore để đem các nhà bán lẻ lên trực tuyến
Là một phần của bài thuyết trình chính của sự kiện, Enterprise Singapore đã nêu chi tiết của việc hỗ trợ dành cho các nhà bán lẻ Singapore và quan hệ đối tác với Amazon cho gói tăng cường Thương mại điện tử.
Tính đến nay, Amazon đã có hơn hàng trăm nhà bán lẻ mới để bán hàng trực tuyến trên thị trường của mình. Khoản trợ cấp một lần từ Enterprise Singapore lên tới 9.000 dollar Singapore cho mỗi nhà bán lẻ có thể được sử dụng để trợ cấp phát triển nội dung, liệt kê sản phẩm, quản lý kênh, quảng cáo và quảng bá, đào tạo và hội thảo cho các nhà bán lẻ địa phương để tăng cường khả năng thương mại điện tử của họ và tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Điều này tạo thêm lợi ích của các chiến dịch quảng cáo, phân tích dữ liệu bán hàng của Amazon, truy cập vào các hội thảo đào tạo và 200 công cụ sáng tạo để giúp các nhà bán lẻ quản lý doanh nghiệp của họ một cách hiệu quả trên Amazon.
Vai trò của kỹ thuật số trong việc đối phó với các điều kiện khó khăn và không chắc chắn do đại dịch COVID-19 gây ra
Bài phát biểu quan trọng của OCBC đã khám phá làm thế nào để các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể nổi lên mạnh mẽ hơn và kiên cường hơn trong thời kỳ hậu COVID-19. Trong giai đoạn này, Amazon cũng đã hợp tác với OCBC để cung cấp cho 200 khách hàng đầu tiên của OCBC (là các doanh nghiệp vừa và nhỏ) đủ điều kiện đăng ký với Amazon, thông qua gói tín dụng 1.500 dollar Singapore trong Dịch vụ web Amazon ( Amazon Web Service – AWS).
Ông Melvyn Low, Giám đốc khối Ngân hàng giao dịch toàn cầu của Ngân hàng OCBC, nhận xét: “Điều quan trọng đối với các doanh nghiệp là thích nghi, xoay trục và chuyển đổi. Đương nhiên, kỹ thuật số sẽ đóng một vai trò lớn trong việc này. Chúng tôi đã giúp các doanh nghiệp thay đổi cách họ mua, bán và hoạt động, thông qua quan hệ đối tác của chúng tôi với các chuyên gia hỗ trợ quan trọng như Amazon. Hội nghị cấp cao người bán hàng trực tuyến Amazon Singapore năm 2020 là cơ hội tuyệt vời để trao đổi những ý tưởng và kinh nghiệm như vậy, khi chúng ta cùng nhau bước sang một thực tế mới”.
Khai thác tiềm năng kinh doanh bằng cách bán hàng tại địa phương và toàn cầu với Amazon
Hội nghị cấp cao người bán hàng trực tuyến Amazon Singapore năm 2020 cũng có một cuộc thảo luận từ các nhà bán lẻ trực tuyến Brightdezigns, KeaBabies, Megadi, Rui Smiths và The Soap Haven về kinh nghiệm phát triển kinh doanh trực tuyến của họ và tìm kiếm thành công từ việc bán hàng trên Amazon. Các nhà bán lẻ đã chia sẻ về cách họ tận dụng ảnh hưởng và sự hiện diện toàn cầu của Amazon cũng như các giải pháp logistics và hàng lưu kho của Amazon để mở rộng địa bàn hoạt động và phục vụ khách hàng trên toàn cầu.
Để tìm hiểu thêm về hàng triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ đang phát triển cùng với Amazon, hãy truy cập: aboutamazon.com/supporting-small-businesses. Thông tin thêm về bán hàng trên Amazon có thể được tìm thấy ở đây: https://www.amazon.sg/sell.
Thông tin về Amazon
Amazon (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã là AMZN) được hướng dẫn bởi 4 nguyên tắc: nỗi ám ảnh của khách hàng thay vì tập trung vào đối thủ cạnh tranh, đam mê phát minh, cam kết hoạt động xuất sắc và suy nghĩ lâu dài. Đánh giá của khách hàng, mua sắm 1 lần nhấp, đề xuất được cá nhân hóa, Prime, Fulfillment của Amazon, AWS, Kindle Direct Publishing, Kindle, Fire tablet, Fire TV, Amazon Echo và Alexa là một số sản phẩm và dịch vụ được Amazon triển khai thực hiện như doanh nghiệp tiên phong. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Amazon.sg.