Quyết định này là một phần trong chuỗi nỗ lực của hãng nhằm ứng phó với tình trạng nhiễu động không khí diễn ra ngày càng thường xuyên trên các chuyến bay, tiềm ẩn nguy cơ gây ra các tai nạn đáng tiếc, đặc biệt là bỏng khi phục vụ mì ly nóng.
Mì ly là món ăn nhẹ phổ biến ở Hàn Quốc được biết đến với tên gọi ramyeon vốn cần nước sôi. Đây là món ăn được nhiều hành khách yêu thích trong các chuyến bay của hãng hàng không Korean Air, được quảng bá mạnh mẽ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, việc phục vụ mì ly trên các chuyến bay có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro khi gặp phải các tình huống bất thường như rung lắc mạnh.
Để đảm bảo an toàn cho hành khách, từ ngày 15/8, Korean Air sẽ dừng việc phục vụ mì ly nóng cho hành khách hạng phổ thông với không gian ngồi chật chội. Thay vào đó, hãng hàng không sẽ phục vụ các món ăn nhẹ khác như bánh sandwich, xúc xích chiên và bánh mì nóng.
Tháng trước, Korean Air cho biết các sự cố nhiễu động không khí đang có xu hướng gia tăng. Vì vậy, hãng sẽ kết thúc dịch vụ (như ăn uống, mua sắm, giải trí) trên các chuyến bay đường dài và trung bình sớm hơn 20 phút so với trước đây. Điều này có nghĩa là tất cả các dịch vụ trên máy bay sẽ được hoàn tất 40 phút trước khi máy bay hạ cánh.
Korean Air là một trong 21 hãng hàng không tham gia nền tảng chia sẻ dữ liệu thời gian thực về nhiễu động không khí được Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) ra mắt vào năm 2020.
Nhiễu động không khí là hiện tượng không khí di chuyển không đồng đều và bất thường, có thể gây ra rung lắc trên các chuyến bay. Hồi tháng 5 năm nay, sự cố nhiễu động không khí xảy ra trên chuyến bay SQ321 của Hãng hàng không Singapore Airlines trên hành trình từ London đến Singapore khiến 1 người tử vong, hàng chục người khác bị thương, đã dấy lên lo ngại về các sự cố tương tự tiếp diễn trong tương lai.