Theo dữ liệu dự phóng tờ USA Today công bố ngày 29/12, trong năm 2020, Apple sẽ bán được khoảng 195 triệu điện thoại iPhone, tăng so với mức 185 triệu của năm 2019.
Chuyên gia phân tích Daniel Ives đến từ công ty chứng khoán Wedbush Securities, mức tăng này chủ yếu đến từ nhu cầu làm việc tại nhà gia tăng trong thời điểm COVID-19 bùng phát, buộc nhiều người phải nâng cấp công nghệ.
Tuy nhiên, điều mà Ives cho là gây sốc hơn cả chính là việc các khách hàng sẵn sàng chi ra khoản tiền từ 399-1.099 USD/1 sản phẩm iPhone giữa thời điểm đại dịch. Nó cho thấy, nhu cầu với điện thoại của Apple được dựa trên một nền tảng vững chắc.
Apple trong năm 2020 giới thiệu 4 sản phẩm iPhone mới: iPhone 12 Mini (giá 699 USD), iPhone 12 (799 USD), iPhone 12 Pro (999 USD) và iPhone12 Pro Max (1.099 USD).
Một số sản phẩm khác của “nhà Táo” cũng có mức sản lượng bán hàng tăng trong năm nay, trong đó có tai nghe Airpods, iPad và đồng hồ thông minh Apple Watch. Dự kiến sẽ có 91 triệu Airpod được tiêu thụ trong năm 2020, so với mức 51 triệu của năm 2019.
Điện thoại Galaxy của Samsung cũng có mức tăng khá về sản lượng bán hàng, với khoảng 36 triệu sản phẩm được bán ra trong năm nay so với mức 30 triệu của năm ngoái. Seri của dòng Galaxy S là điện thoại bán chạy thứ hai tại Mỹ sau iPhone.