Kết quả điều tra đến nay Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố, tạm giam 12 bị can trong vụ án này.
Theo nội dung vụ án, tuyến đường đi qua Khu Công nghệ cao, thành phố Thủ Đức, hướng từ cổng xa lộ Hà Nội (D1) và chiều ngược lại từ cổng Võ Chí Công (D2) do Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh (nay là Sở Giao thông công chánh) quản lý. Sở Giao thông vận tải lắp đặt các biển cấm xe tải trên 3,5 tấn (xe không phục vụ trong Khu Công nghệ cao) lưu thông qua Khu Công nghệ cao trong khung giờ từ 6h -22h.
Tuy nhiên, từ đầu năm 2020, Nguyễn Giang Sơn, ngụ thành phố Thủ Đức, là Đội trưởng Đội bảo vệ tại Khu công nghệ cao đã nhận tiền của các doanh nghiệp có xe tải trên 3,5 tấn và cho phép các loại ô tô này lưu thông qua Khu Công nghệ cao trong khung giờ cấm.
Hằng tháng, Sơn thu của mỗi doanh nghiệp khoảng 30 triệu đồng và bàn bạc với 2 đội phó là Hồ Tấn Đạt, Nguyễn Thanh Bạch Hổ để phổ biến nội dung trên cho 9 tổ trưởng, tổ phó thuộc Đội bảo vệ là Trần Phát Vĩnh Thanh, Lê Hiếu Tài, Hồ Ngọc Anh Tiến, Nguyễn Hữu Khu, Đoàn Ngọc Thịnh, Vương Minh Thái, Nguyễn Tấn Thanh, Lương Văn Phước, Lê Văn Dương biết.
Tiếp đó, Đạt gửi danh sách xe tải của các doanh nghiệp trên qua nhóm Zalo để các bảo vệ của khu Công nghệ cao nắm được. Khi các xe đến chốt trực, bảo vệ kiểm tra danh sách, trường hợp các xe đã "chung chi" thì cho qua.
Hằng tháng, Sơn chia cho Đạt khoảng 10 triệu đồng, Hổ được 3-5 triệu đồng, các thành viên bảo vệ và tổ trưởng, tổ phó được từ 100.000 đồng đến 3 triệu đồng.
Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.