Trao đổi với Ford Việt Nam, đại diện hãng này cho hay, đợt triệu hồi Explorer ở thị trường Bắc Mỹ là phiên bản 2015-2017 được sản xuất từ ngày 9/12/2016 đến ngày 10/12/2016 tại nhà máy Chicago Assembly Plant.
Trong khi đó, Explorer cũng được Ford Việt Nam nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ, nhưng lô hàng này có thời gian sản xuất rất ngắn, chỉ 2 đến 3 ngày nên số lượng xe được nhập về Việt Nam phân phối hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này. Đặc biệt, những chiếc Explorer nhập về Việt Nam là phiên bản ghế chỉnh điện trong khi các phiên bản nằm trong diện triệu hồi ở thị trường Bắc Mỹ là phiên bản chỉnh cơ.
Nguyên nhân triệu hồi Explorer ở thị trường Bắc Mỹ là do mối hàn giữa lưng ghế lái và cơ cấu ngả lưng ghế điều khiển tay không đúng yêu cầu kỹ thuật. Lỗi này có thể khiến xe không giữ được người ngồi trong trường hợp xảy ra va chạm, làm tăng nguy cơ chấn thương. Tuy nhiên, đến nay nhà sản xuất Ford chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào bị tai nạn hay chấn thương liên quan đến lỗi này.
Để đảm bảo quyền lợi khách hàng, nhà sản xuất Ford đã và đang triệu hồi Explorer để thay thế khung ghế ngồi miễn phí trên các xe bị lỗi. Tại Việt Nam, Explorer ra mắt thị trường ở triển lãm ô tô Việt Nam vào tháng 10 năm 2016 với giá bán 2,180 tỷ đồng.
Xe được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L tiết kiệm nhiên liệu, gồm bốn tùy chọn màu trắng, đen, đỏ và ghi xám. Từ khi ra mắt thị trường Việt Nam đến nay có tổng cộng 486 chiếc Explorer được tiêu thụ trong cả nước.