Tính theo thị trường, xuất khẩu đến Mỹ, Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) và Bỉ tăng mạnh nhất, trong khi nhập khẩu từ UAE, Iraq và Thụy Sỹ tăng mạnh nhất.
Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức xuất khẩu Ấn Độ (FIEO) A Sakthivel cho biết, kim ngạch xuất khẩu tháng Bảy là cao nhất trong ít nhất là 9 năm qua, và cho biết thêm rằng điều này thể hiện sức mạnh và khả năng phục hồi của ngành xuất khẩu. Ông nhấn mạnh rằng nhu cầu toàn cầu trong giai đoạn này cũng tiếp tục tăng, một dấu hiệu cho thấy thương mại toàn cầu đang phục hồi nhanh chóng.
Trong khi đó, nhập khẩu ở mức cao thứ hai là 46,4 tỷ USD, khiến thâm hụt thương mại của Ấn Độ tăng lên 11,23 tỷ USD, so với 9,4 tỷ USD trong tháng Sáu và 5,33 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái. Các mặt hàng nhập khẩu nhiều nhất là dầu thô, vàng và đá quý và dầu thực vật.
Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Piyush Goyal viết trên Tweeter rằng xuất khẩu của Ấn Độ trong bốn tháng đầu tài khóa 2022 (bắt đầu từ ngày 1/4) đạt 130,56 tỷ USD, tăng 73,8% so với cùng kỳ tài khóa trước.
Bộ Thương mại và Công nghiệp cũng cho biết, tính đến tháng Bảy, xuất khẩu hàng hóa của Ấn Độ đã đạt 32,64% trong mục tiêu cả tài khóa là 400 tỷ USD và mục tiêu cho 8 tháng còn lại là 269,44 tỷ USD hoặc 33,68 tỷ USD mỗi tháng.