Tăng cường phòng ngừa rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản số 6296/NHNN-CNTT gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc phòng ngừa rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ.

Theo đó, để phòng ngừa rủi ro, đảm bảo an toàn trong hoạt động thanh toán thẻ, Ngân hàng Nhà nước, yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và Ngân hàng Nhà nước, tăng cường tần suất và chất lượng công tác kiểm tra, kiểm toán nội bộ trong hoạt động thẻ.

Bên cạnh đó, rà soát toàn bộ quy trình, thủ tục liên quan đến hoạt động thanh toán thẻ và triển khai đầy đủ các biện pháp phòng ngừa rủi ro trong từng khâu quy trình để ngăn ngừa hiệu quả tội phạm.

Đồng thời, tăng cường truyền thông để nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho khách hàng.

Ngoài ra, nghiên cứu triển khai giải pháp giám sát, cảnh báo đối với chủ thẻ dựa trên phân tích hành vi, thói quen của khách hàng, vị trí địa lý… và thay đổi linh hoạt, giảm hạn mức rút tiền vào các thời điểm có nhiều rủi ro (khoảng thời gian 23h-5h) để giảm thiểu rủi ro cho khách hàng và ngân hàng.

Thùy Dương (TTXVN)
Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ cần xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng
Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ cần xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành văn bản số 4407/NHNN-TT yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thực hiện việc tiếp nhận, xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng theo quy định.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN