Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An cho biết, đây là chương trình livestream thứ hai được đơn vị tổ chức nhằm quảng bá cho nông sản Nghệ An. Thông qua chương trình này giúp các chủ thể kết nối giao thương sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, giúp các đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online… để người tiêu dùng Nghệ An, người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP.
“Sự kiện đã thu hút sự quan tâm ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng. Trên cơ sở này, chúng tôi sẽ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm và tham mưu đề xuất với lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Trung ương cách thức tổ chức để cho các chủ thể sản xuất sản phẩm an toàn, chủ thể OCOP thực sự sản xuất bền vững gắn với thị trường. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và khó lường, kênh thương mại điện tử, livestream giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội là giải pháp hữu hiệu đối với các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng”, ông Nguyễn Văn Nam khẳng định.
Tại sự kiện, các chủ thể sản xuất, kinh doanh nông sản đã trực tiếp giới thiệu những đặc sản OCOP đạt tiêu chuẩn "ba sạch bốn sao". Theo đó, các chủ thể đã giới thiệu về quy trình sản xuất, chế biến an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như chia sẻ những câu chuyện văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dùng qua nền tảng thương mại trực tuyến, mạng xã hội.
Trong đợt livestream lần này, ngoài cam Vinh, thêm 9 chủ thể với hơn 100 sản phẩm đặc sản khác của Nghệ An dã được lên sóng trực tiếp để quảng bá tới người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đó là các sản phẩm trà thảo dược, gạo thảo dược Vĩnh Hòa, tinh bột sắn dây, sản phẩm từ chanh, tảo xoắn, nhiều sản phẩm từ Sen quê Bác, thực phẩm hữu cơ An An Gri, giò me Đức Tuấn, dầu gội Come on. 11 gian hàng được giới thiệu, quảng bá tại buổi livestream đều có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao bì, nhãn mác, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định và có nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt cho các khách hàng khi chốt đơn trên livestream.
Anh Phạm Kim Tiến, Giám đốc Hợp tác xã Sen quê Bác cho hay, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến khó lường, phức tạp đã ảnh hưởng đến khâu tiêu thụ, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm từ sen của hợp tác xã đến người tiêu dùng.
Anh Phạm Kim Tiến chia sẻ: "Chương trình truyền hình trực tiếp Ngày hội livestream đặc sản Nghệ An tổ chức rất đúng thời điểm. Ngoài việc đảm bảo tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh an toàn, hiệu quả mà vẫn có thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm của các chủ thể đến người tiêu dùng. Ngay khi đang livestream trực tiếp các sản phẩm từ Sen thì đã có rất nhiều người theo dõi trên các Fanpage đặt mua hàng”.
Chị Đặng Thị Tâm, Giám đốc Công ty cổ phần An An Gri cho biết: "Đây là lần đầu thực hiện tương tác với khách hàng qua mạng, song được hỗ trợ từ ban tổ chức cả trong truyền thông cũng như lên kịch bản nên chủ thể như doanh nghiệp cố gắng, tự tin truyền tải thông điệp, thông tin sản phẩm một cách tốt nhất để kết nối từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Sự kiện này có ý nghĩa rất lớn đối với các chủ thể OCOP trong tình hình dịch bệnh COVID-19 như hiện nay. Nhất là khi trên thị trường có rất nhiều sản phẩm khác nhau nên việc khẳng định thương hiệu đạt chuẩn OCOP, dưới sự đảm bảo của các cơ quan chức năng sẽ giúp cho những doanh nghiệp trẻ có chỗ đứng vững hơn trên thị trường”.
Được biết, sau thành công của đợt tổ chức livestream kết nối, tiêu thụ cam Vinh tại vườn cam xã Đồng Thành, huyện Yên Thành vào cuối tháng 11 vừa qua, Nghệ An đã có thêm 6 sản phẩm nông sản được Wincommerce cam kết đưa vào chuỗi siêu thị Winmart và Winmart +, BigC trên khắp cả nước, bao gồm các sản phẩm: cam Vinh, lạc sen Diễn Châu, các sản phẩm từ Sen, tương Sa Nam, rau sạch xứ Nghệ và hải sản biển Quỳnh.