Lãnh đạo EVN Hà Nội thông tin về đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè tại Hà Nội.
|
Theo ông Nguyễn Anh Dũng, chênh lệch giữa sử dụng điện mùa hè và mùa đông tại khu vực Hà Nội lên đến 5 lần. EVN Hà Nội yêu cầu các đơn vị quản lý, vận hành xây dựng sẵn các kịch bản cung ứng điện mùa khô, mùa hè nắng nóng. EVN Hà Nội cũng đã chỉ đạo các đơn vị triển khai nhiều giải pháp, trong đó tập trung rà soát những khiếm khuyết của các thiết bị trong vận hành, chủ động sửa chữa, thay thế các thiết bị vận hành không tin cậy, có nguy cơ sự cố, tăng cường quản lý vận hành tại các đơn vị.
Từ việc đánh giá việc sử dụng điện hè năm 2017, EVN Hà Nội yêu cầu Trung tâm điều độ hệ thống điện Hà Nội xây dựng kịch bản cấp điện hè năm 2018 lưới điện 110 kV, có tính toán đến trường hợp sự cố cực đoan nhất trên lưới điện để có phương án kịp thời. Đơn vị đã lập tổng đài chăm sóc khách hàng cam kết tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng để nhanh chóng giải quyết sự cố. "Năm 2017, EVN Hà Nội giải quyết kiến nghị của gần 19.000 khách hàng với thời gian 1,24 ngày”, ông Nguyễn Anh Dũng cho biết.
EVN Hà Nội cũng tiếp tục phối hợp tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện và các công trình điện, tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.