Sẵn sàng giao hàng mùa Tết
Quá tải đơn hàng vận chuyển là tình trạng thường gặp trong những ngày cận Tết. Nhu cầu giao hàng tăng đột biến, shipper ngập trong đơn hàng, dẫn đến tình trạng ùn ứ, khiến chủ shop muốn gửi hàng cho khách hay cá nhân cần giao hàng cho nhau dịp này, cũng gặp không ít khó khăn.
Chị Mai Hoa, chủ một cửa hàng thời trang cho biết: Mặt hàng của chị cả năm chỉ bán lai rai, nhưng dịp Tết thì bán rất chạy. Năm nào cũng vậy, từ giữa tháng 12, chị đã bắt đầu livestream bán hàng và bán đến giáp Tết.
“Chốt đơn không ngại, mà ngại nhất là khâu giao hàng. Những ngày này, tôi nơm nớp lo sợ hàng đi chậm, không kịp tới tay khách theo lịch đã hẹn”, chị Hoa chia sẻ.
Càng cận Tết, đơn hàng càng nhiều cũng là lúc chị nhận không ít tin nhắn than phiền vì hàng đến chậm hoặc thất lạc. Với khách tỉnh xa, chị phải nhiều lần huỷ đơn sát Tết vì không kịp giao hàng.
Không chỉ các chủ shop, nhu cầu giao hàng của khách hàng cá nhân cũng tăng cao, thường là giao quà tặng cho người thân, bạn bè.
Thiên Chương, nhân viên kinh doanh tại Hà Nội cho biết, Tết đến, anh thường đặt dịch vụ vận chuyển để giao các giỏ quà tặng gói sẵn cho đối tác.
“Phí ship cao, giao hàng chậm và ít shipper dám nhận hàng hóa cồng kềnh nên năm nào khoản giao hàng Tết cũng làm tôi hồi hộp. Năm nay sát Tết công ty tôi mới chuẩn bị xong các gói quà, chỉ mong tìm được đơn vị giao nhận đáp ứng được yêu cầu vận chuyển nhanh chóng, đúng người, đúng thời điểm”, anh Chương cho biết.
Những năm gần đây, hành vi mua sắm của người Việt đang có sự thay đổi rõ rệt, với sự chuyển dịch mạnh mẽ từ mua sắm tại cửa hàng sang mua sắm trực tuyến, trong đó nổi bật nhất là xu hướng livestream trên các nền tảng kinh doanh online. Không chỉ các mặt hàng thời trang, mà ngay cả hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm, đồ gia dụng, lựa chọn đặt hàng online cũng chiếm ưu thế.
Những ngày cận Tết này, lượng đơn hàng tăng đột biến gây áp lực lên các đơn vị vận chuyển. Nhiều đơn vị đã lên kế hoạch từ sớm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hỗ trợ cả người bán và người mua giao và nhận hàng đúng hạn, kịp thời.
Theo đại diện J&T Express, dự đoán nhu cầu tiêu dùng cuối năm tăng cao, J&T Express đã "vào cuộc", tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ và cải thiện tốc độ giao hàng, hỗ trợ chủ shop online tăng tốc trong hoạt động kinh doanh, cũng như đáp ứng các những nhu cầu giao hàng trước Tết của người tiêu dùng.
"Mới đây, J&T Express đã nhập lô 140 xe tải mới, gồm 100 xe Foton Ollin S và 40 xe VAN TF480V2S, đảm bảo vận hành nhanh chóng, giao nhận đúng giờ và thông suốt mọi lúc mọi nơi. Hiện tại, các Trung tâm trung chuyển của J&T Express trên toàn quốc cũng liên tục sáng đèn, nhân sự, máy móc băng chuyền hoạt động không ngừng nghỉ để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong những ngày cao điểm. Nhân viên J&T Express đều đồng lòng nỗ lực giao hết hàng trong ngày, bảo đảm đúng hẹn với các chủ shop online", đại diện J&T Express cho biết.
Về dịch vụ chăm sóc khách hàng, thương hiệu đặt mục tiêu tăng cường hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của khách hàng thông qua các kênh tương tác trực tuyến như website, Hotline 1900 1088 và nhóm Facebook chăm sóc khách hàng “J&T Express - Hỗ trợ người dùng 365”. Bên cạnh đó, J&T Express cũng liên tục mở rộng các điểm thu gom hàng hóa hay các điểm chuyên nhận, giúp việc lấy hàng đúng giờ, nhanh chóng.
Ra mắt kênh trực tuyến hỗ trợ mua sắm Tết
UBND thành phố Thủ Đức phối hợp Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố Hồ Chí Minh và TikTok Việt Nam, vừa ra mắt kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” nhằm hỗ trợ, cung cấp giải pháp bán hàng mới cho các doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử, giúp hỗ trợ doanh nghiệp tăng doanh số vượt qua khó khăn; đồng thời quảng bá văn hoá, điểm đến du lịch tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của thành phố Thủ Đức.
“Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” sẽ được tổ chức thường xuyên, bắt đầu phiên đầu tiên với các hoạt động livestream trên nền tảng TikTok và TikTok Shop, hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đẩy mạnh tiêu thụ hoa Tết và các sản phẩm phục vụ Tết; tăng cường nhu cầu mua sắm của người dân thông qua mạng xã hội; tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn và xây dựng một cộng đồng trực tuyến tích cực; đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức Nghĩa tình”...
Chương trình có sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 KOL, KOC và nhà sáng tạo nội dung; cùng 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố, dự kiến thu hút 1.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.
Đặc biệt, trong thời gian từ ngày 25/1 đến ngày 28/1, tại công viên bờ sông Sài Gòn, sẽ diễn ra các hoạt động livestream trải nghiệm, giới thiệu và bán các hàng hóa, dịch vụ Tết với sự tham gia của 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương và các chủ thể, hộ kinh doanh, qua đó phát triển kênh tiêu thụ, mở rộng khách hàng, bứt phá doanh thu và tăng tốc chuyển đổi số trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Không chỉ tập trung xúc tiến thương mại, chương trình cũng sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng tại khu vực công viên bờ sông Sài Gòn, vườn hoa hướng dương, bến tàu thủy Thủ Thiêm, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách Thủ Đức, đêm nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và nhà sáng tạo nội dung TikTok... Thông qua đó, văn hóa, nét đẹp cảnh sắc, con người Thủ Đức cũng sẽ được giới thiệu với nhiều nội dung mới mẻ và thú vị.