Đắk Lắk điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn đầu tư tuyến đường bộ ven biển

Căn cứ quyết định của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Đắk Lắk đã điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn đầu tư dự án Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Phú Yên (cũ) nay là tỉnh Đắk Lắk, đoạn kết nối huyện Tuy An - thành phố Tuy Hòa (giai đoạn 1).

Chú thích ảnh
Tuyến đường ven biển Độc Lập, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên (cũ). Ảnh: TTXVN phát

Nguồn vốn đầu tư dự án này được điều chỉnh gồm: Vốn ngân sách trung ương 1.600 tỷ đồng; ngân sách địa phương 628 tỷ đồng; trong đó, giai đoạn 2023-2025 vốn ngân sách trung ương 1.600 tỷ đồng, ngân sách địa phương 18 tỷ đồng; giai đoạn 2026-2028 ngân sách địa phương 610 tỷ đồng.

Dự án Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Phú Yên, đoạn kết nối huyện Tuy An - thành phố Tuy Hòa đã được HĐND tỉnh Phú Yên (cũ) nay là tỉnh Đắk Lắk quyết định chủ trương đầu tư và UBND tỉnh phê duyệt dự án với tổng mức đầu tư 2.228 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư dự án bao gồm ngân sách trung ương là 800 tỷ đồng, ngân sách địa phương là 1.428 tỷ đồng. Dự án do Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng khu vực phía Đông tỉnh Đắk Lắk (trước đây là Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên) làm chủ đầu tư.

Tại Quyết định số 1566/QĐ-TTg ngày 19/7/2025, Thủ tướng Chính phủ bố trí bổ sung 800 tỷ đồng (từ nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2024) kế hoạch vốn năm 2025. Như vậy mức vốn hỗ trợ từ ngân sách trung ương cho dự án đã tăng từ 800 tỷ đồng thành 1.600 tỷ đồng.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Đắk Lắk, để kịp thời thực hiện các thủ tục, nhằm tranh thủ nguồn vốn đầu tư hoàn chỉnh dự án Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Phú Yên, đoạn kết nối huyện Tuy An - thành phố Tuy Hòa (giai đoạn 1) và đảm bảo giải ngân vốn theo quy định cần phải điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn dự án trên theo quy định.

Tuyến đường bộ ven biển đoạn nối liền huyện Tuy An và thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên (cũ), có chiều dài 14,7 km, điểm đầu tại Km11+00, điểm cuối tại Km25+626, kết nối với đường Lê Duẩn; dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2028. Tuyến đường này được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp I, với nền đường rộng 42m, tốc độ thiết kế 60 km/h. 

Đây là trục chính kết nối giao thông liên vùng, tạo điều kiện thuận lợi trong việc khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên biển, vùng ven biển của khu vực nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng. Trong quy hoạch chung của tỉnh sẽ phát triển chuỗi đô thị ven biển, du lịch biển và kinh tế biển, do đó việc đầu tư dự án tuyến đường bộ ven biển là rất cần thiết...

Xuân Triệu (TTXVN)
Đẩy nhanh tiến độ dự án Đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây
Đẩy nhanh tiến độ dự án Đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây

Dự án Đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây giai đoạn 1 với tổng chiều dài khoảng 48 km, là dự án giao thông trọng điểm kết nối vùng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN