Dự kiến, thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2019-2020.
Khoản kinh phí nêu trên sẽ được dùng để triển khai các hạng mục gồm: bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; cung cấp, lắp đặt thiết bị; đường giao thông kết nối cảng; san lấp nền hạ tầng giao thông chung ngoài cảng; hệ thống cấp điện, cấp nước, chiếu sáng đến cảng; công trình bến tạm phục vụ thi công; thực hiện khoảng 35% khối lượng công việc xử lý nền của kè chắn sóng và đê chắn sóng; và các chi phí khác theo quy định như quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng...
Đối với số vốn còn lại để hoàn thành công trình theo quy mô được duyệt, UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp báo cáo cấp thẩm quyền bố trí vốn cho dự án trong quá trình xây dựng Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Đà Nẵng cũng đề nghị các Bộ, ngành liên quan xem xét, thống nhất nguồn vốn ngân sách trung ương chiếm tỷ lệ 87,4% tổng nguồn vốn đầu tư dự án; trong đó bao gồm 500 tỷ đồng đề xuất nêu trên để khởi công công trình trong năm 2019, thực hiện dự án trong giai đoạn 2019-2020 và số vốn còn lại triển khai vào giai đoạn sau năm 2020; ngân sách địa phương chiếm tỷ lệ 12,6% tổng nguồn vốn đầu tư dự án, sẽ được bố trí để thực hiện trong giai đoạn sau năm 2020.
Trước đó, ngày 18/10/2018, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, tổng hợp báo cáo về nguồn vốn thực hiện dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu - phần cơ sở hạ tầng dùng chung, thành phố Đà Nẵng để báo cáo Thường trực Chính phủ.
Dự án cảng Liên Chiểu (nằm ở chân đèo Hải Vân, thuộc quận Liên Chiểu) với quy mô 220 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 32.860 tỷ đồng, chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (đến năm 2022) có tổng mức đầu tư hơn 7.370 tỷ đồng. Sau khi cảng Liên Chiểu được đầu tư xây dựng, thành phố Đà Nẵng sẽ chuyển đổi cảng Tiên Sa thành cảng du lịch.