Trò chơi điện tử tại Mỹ đạt doanh thu kỷ lục

Doanh số trò chơi điện tử, máy chơi game và phụ kiện của thiết bị chơi điện tử đã đạt mức cao kỷ lục ở Mỹ trong năm 2020, trong bối cảnh người dân bị "giam lỏng" bất đắc dĩ tại nhà do các lệnh hạn chế nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch COVID-19.

Chú thích ảnh
Doanh số trò chơi điện tử, máy chơi game và phụ kiện của thiết bị chơi điện tử đã đạt mức cao kỷ lục ở Mỹ trong năm 2020. Ảnh: bangkokpost.com

Theo chuyên gia phân tích Mat Piscatella thuộc nhóm nghiên cứu thị trường NPD, tổng doanh thu đối với trò chơi điện tử ở Mỹ đạt 56,9 tỷ USD trong năm 2020, cao hơn tới 27% so với con số ghi nhận trong năm 2019. Trong số này, có tới 7,7 tỷ USD đã được chi trong tháng 12 - mức doanh thu cao chưa từng thấy trong khoảng thời gian này mỗi năm, dù chưa tính gộp cả những khoản chi cho các trò chơi trên điện thoại thông minh. 

Trong bảng tổng kết năm 2020, Nintendo Switch là máy chơi game bán "chạy" nhất, trong khi PlayStation 5 đứng thứ hai. Trò chơi ăn khách nhất trong năm 2020 là "Call of Duty: Black Ops: Cold War". Đây là lần thứ 12 liên tiếp "Call of Duty: Black Ops: Cold War" được xếp hạng là trò chơi nhượng quyền thương mại bán chạy nhất tại thị trường Mỹ.

Giới chuyên gia dự báo trò chơi điện tử sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm nay, với nhiều tựa game được chờ đợi sẽ ra mắt trên hệ máy Xbox và PlayStation mới.

Thanh Phương (TTXVN)
Pakistan tạm thời cấm trò chơi điện tử trực tuyến PUBG
Pakistan tạm thời cấm trò chơi điện tử trực tuyến PUBG

Trước nhiều ý kiến tại Pakistan phản ánh trò chơi điện tử trực tuyến PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) có thể gây nghiện và là nguyên nhân dẫn tới nhiều vụ bạo lực tại nước này, ngày 1/7, nhà chức trách Pakistan đã quyết định tạm thời chặn trò chơi nổi tiếng trên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN