Theo đó, từ ngày 14/10 đến hết ngày 15/10, căn cứ tình hình thực tế của địa phương, đơn vị và nhu cầu của phụ huynh học sinh, Thủ trưởng các cơ sở giáo dục linh hoạt lựa chọn hình thức dạy học phù hợp (trực tuyến hoặc hướng dẫn học tập tại nhà hoặc dạy học trực tiếp) đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, giáo viên.
Trước đó, ngày 10/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ đã ban hành Công văn 2946/SGDĐT-CTTT về việc cho trẻ em, học sinh, học viên tự học tại nhà để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng của các đợt triều cường trong tháng 9 âm lịch. Theo công văn này, học sinh được học tại nhà có sự hướng dẫn của giáo viên từ ngày 11-13/10. Tuy nhiên, do tình hình triều cường vẫn diễn biến phức tạp cao hơn mức báo động III, dự báo thời tiết xấu và mưa nhiều, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục ban hành Công văn số 2991/SGDĐT-CTTT.
Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các trường từ mẫu giáo đến trung học phổ thông trong nội ô thành phố đã cho học sinh tiếp tục học trực tuyến tại nhà từ ngày 14/10 đến khi có thông báo mới.
Là điểm trường có hơn 1.700 học sinh, ngày 13/10, Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều) đã ban hành Thông báo số 182/TB-CVL về việc tiếp tục tổ chức cho học sinh học tập trực tuyến tại nhà để chủ động ứng phó với ảnh hưởng của triều cường.
Bà Trần Thị Lụa, Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Châu Văn Liêm cho biết, nhà trường chọn phương án học trực tuyến tại nhà để đảm bảo an toàn cho học sinh. Hơn nữa, giáo viên và học sinh nhà trường đã được làm quen với hình thức học tập trực tuyến trong hơn hai năm qua. Hình thức học trực tuyến đảm bảo được tiến độ môn học, học sinh không bị gián đoạn bài vở…
Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn thành phố Cần Thơ, lúc 7 giờ ngày 13/10, mực nước đỉnh triều cao nhất tại các trạm trên sông Hậu là 2,22m, vượt mức báo động 3 là 0,27m. Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều trong vài ngày tới từ 7 - 9 giờ và từ 19 - 20 giờ hàng ngày. Trong 3 ngày từ 13-15/10, mức độ rủi ro do triều cường ở cấp độ 2.