Với 252 dự án của 487 học sinh đến từ 34 đơn vị phía Bắc, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 15 dự án giải Nhất, 27 dự án giải Nhì, 43 dự án giải Ba và 51 dự án giải Tư. Trong đó, các địa phương có dự án đạt giải Nhất gồm: Quảng Ninh, Quảng Bình, Hưng Yên, Hải Phòng, Lào Cai, Hà Nội và Nghệ An. Các dự án đạt giải Nhất ở các nhóm lĩnh vực đã tham gia phần thi bằng tiếng Anh để chọn đội tuyển dự thi cuộc thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế Intel ISEF năm 2019 tại Hoa Kỳ.
Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng dự án đoạt giải với 21 dự án, trong đó có 3 dự án đoạt giải Nhất, 5 giải Nhì, 6 giải Ba và 7 giải Tư. Hải Phòng xếp thứ 2 với 12 dự án đoạt giải, trong đó có 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 3 giải Tư. Với 6 dự án tham dự, học sinh Lào Cai đã xuất sắc có 5 dự án đoạt giải, trong đó có 4 giải Nhất, 1 giải Tư và là địa phương có số lượng giải Nhất cao nhất cuộc thi.
Theo đánh giá của Ban Giám khảo, trong cuộc thi năm nay, nhiều đề tài có nội dung và phương pháp nghiên cứu phù hợp, thực hiện tiến trình nghiên cứu, ghi chép và trình bày báo cáo khoa học theo đúng yêu cầu của một công trình khoa học. Một số đề tài đã tiếp cận những vấn đề có tính khái quát cao hoặc cần các kỹ thuật được thực hiện trong phòng thí nghiệm hiện đại, giúp rèn luyện và nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của học sinh.
Đặc biệt, hàm lượng khoa học trong nhiều dự án đã được nâng lên. Kỹ năng trình bày báo cáo và trả lời câu hỏi của nhiều học sinh rõ ràng, tự tin, ngắn gọn, đúng trọng tâm khoa học. Một số học sinh có sự hiểu biết khá tốt về lĩnh vực nghiên cứu, điều này minh chứng cho sự chịu khó học hỏi, tìm tòi và tham khảo các tài liệu khoa học trong nước và quốc tế. Năng lực tiếng Anh của nhiều học sinh khá tốt.
Báo cáo tổng kết cuộc thi, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Ban tổ chức cuộc thi đã xây dựng kế hoạch chi tiết và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho công tác tổ chức cuộc thi. Ngoài nội dung thi chính thức, Ban tổ chức thực hiện nhiều hoạt động để các đoàn dự thi được giao lưu, giới thiệu, chia sẻ về công tác nghiên cứu khoa học và cuộc thi khoa học kĩ thuật của mỗi địa phương.
Trong khuôn khổ cuộc thi, Hội thảo về hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong trường Trung học đã thu hút hàng trăm nhà quản lý, nhà khoa học, các thầy cô giáo tham gia. Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất ý tưởng nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong nhà trường; nâng cao hoạt động dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới, định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.