Cụ thể, trong các ngày từ 20 - 25/1 (nhằm ngày 29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết), lượng du khách đến Bình Thuận tăng dần qua từng ngày, trong đó ngày mùng 3 Tết, lượng khách tăng mạnh. Tại các khu vực trọng điểm như: Hàm Tiến - Mũi Né, Tiến Thành (thành phố Phan Phiết), huyện Hàm Thuận Nam, thị xã La Gi... ghi nhận lượng khách tập trung đông. Hầu hết các khách sạn, resort lớn, khu vực Hàm Tiến - Mũi Né, công suất phòng đạt 100% vào các ngày từ mùng 2 đến mùng 4 Tết.
Bên cạnh du lịch biển, đảo, nghỉ dưỡng biển, các khu di tích, điểm du lịch sinh thái, du lịch tâm linh như: núi Tà Cú (huyện Hàm Thuận Nam), chùa Cổ Thạch (huyện Tuy Phong), Dinh Thầy Thím (thị xã La Gi)… cũng thu hút đông du khách tham quan trong những ngày Tết.
Trong kỳ nghỉ Tết năm nay, xu hướng du lịch nhóm nhỏ, gia đình bằng xe cá nhân tiếp tục “lên ngôi”. Dù lượng khách đông hơn so với ngày thường nhưng giá cả dịch vụ không có nhiều biến động nhiều. Ngoài việc sửa sang, nâng cấp cơ sở vật chất, trang trí cảnh quang không gian Tết Việt, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tổ chức nhiều hoạt động như: chúc Tết và lì xì cho du khách “xông đất” đầu năm, trồng cây mùa Xuân, khai trống hội, hái lộc đầu năm, viết lời ước nguyện lên cây…
Những tín hiệu khởi sắc ngay từ đầu năm đang tạo ra khí thế mới, động lực mới để ngành Du lịch Bình Thuận hoàn thành mục tiêu thu hút 6,5 triệu lượt khách trong năm 2023, trong đó khách quốc tế đạt 200 nghìn lượt; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 15.900 tỷ đồng. Với việc đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, tỉnh đang tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế xây dựng những sản phẩm du lịch hấp dẫn, mới lạ, phù hợp với thị hiếu của du khách, góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển.