Đó là chia sẻ của ông Baig Hyeon, Giám đốc Cơ quan xúc tiến du lịch thành phố Incheon, Hàn Quốc trong chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch Incheon tại TP Hồ Chí Minh vào chiều tối 14/11.
Hiện nay, Việt Nam và Hàn Quốc đang tiếp tục trao đổi về du lịch, văn hóa, nghệ thuật, kinh tế và thương mại. Chỉ tính trong 10 tháng qua, đã có khoảng 3,7 triệu du khách Hàn Quốc đã đến Việt Nam, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, Hàn Quốc đã trở thành nguồn khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam, chiếm hơn 26% tổng lượt khách quốc tế đến sau 10 tháng.
Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc cũng là điểm đến yêu thích của khách du lịch Việt Nam, với trên 435.000 lượt khách (từ đầu năm đến trung tuần tháng 10/2024), đưa Việt Nam trở thành thị trường nguồn hàng đầu tại Đông Nam Á của du lịch Hàn Quốc. Năm 2023, Việt Nam là nguồn khách lớn thứ 5 của Hàn Quốc tính chung trên toàn cầu, với khoảng 420.000 lượt khách du lịch.
"Kết quả ấn tượng về trao đổi khách hai chiều Việt Nam và Hàn Quốc có sự đóng góp của kết nối hàng không từ các thành phố của Việt Nam đến Incheon - nơi có sân bay Incheon. Hiện nay, 70% đường bay giữa Việt Nam và các nước khác đến Hàn Quốc đều qua sân bay Incheon. Tại Việt Nam, nhiều điểm đến đang kết nối với sân bay Incheon gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Lạt, Hải Phòng. Tần suất các đường bay này đang ngày càng tăng, do nhiều hãng hàng không Việt Nam và Hàn Quốc khai thác để đưa khách đến tham quan du lịch ở hai chiều. Vì vậy, có thể coi Incheon là điểm đến quan trọng như một “cửa ngõ” trong tuyến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc", ông Baig Hyeon nói.
Là thành phố đón nhiều du khách Hàn Quốc, bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TP Hồ Chí Minh (Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh) cũng cho biết, thị trường khách du lịch Hàn Quốc được xem là thị trường khách trọng điểm đối với TP Hồ Chí Minh. Năm 2023, Hàn Quốc đã góp mặt trong danh sách những thị trường gửi khách lớn nhất của TP Hồ Chí Minh, với hơn 524.000 lượt khách đến TP Hồ Chí Minh. Trong 9 tháng qua, con số này đã đạt hơn 468.000 lượt, tương đương khoảng 11,7% lượng khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh và chiếm khoảng 13,9% lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam, đánh dấu sự phát triển vững chắc và bền chặt trong quan hệ hợp tác du lịch giữa hai bên.
Trong khi đó, dưới góc độ doanh nghiệp lữ hành Việt Nam chuyên thị trường Hàn Quốc, ông Nguyễn Văn Nam, Tổng giám đốc Koji Travel cho biết, thành phố Incheon không chỉ là cửa ngõ trung chuyển khách giữa Hàn Quốc và quốc tế mà ở đây du khách cũng có thể trải nghiệm ẩm thực, văn hóa, lưu trú thuận tiện. Đây là một thành phố không những có chiều sâu về mặt lịch sử và văn hóa mà cũng vô cùng hiện đại và năng động. Hơn nữa, vẻ đẹp thiên nhiên gồm cả núi rừng và biển đảo sẽ mang đến cho du khách Việt nhiều trải nghiệm đáng giá.
“Trước đây, du khách Việt thường không dành nhiều thời gian lưu trú tại Incheon, mà coi đây là nơi trung chuyển để đến thủ đô Seoul. Tuy nhiên, 2 năm trở lai đây, thành phố Incheon đang nỗ lực thu hút thị trường Việt Nam với việc quảng bá nhiều điểm đến hấp dẫn như: Songdo International City (thành phố quốc tế Songdo), khu vực Open Port Area, DMZ Peace Tour (khám phá khu vực phi quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên); những địa điểm mua sắm đa dạng, phong phú như: Triple Street, Hyundai Premium Outlet, Lotte Department Store...", ông Nguyễn Văn Nam nói.
Theo các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam, sắp tới, thành phố Incheon muốn thu hút nhiều du khách Việt Nam, Incheon cần đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch đến Việt Nam, tiếp tục cải thiện hạ tầng lưu trú và tập trung phát triển du lịch MICE nhằm biến Incheon thành trung tâm du lịch toàn cầu; nâng cao chất lượng phục vụ để mang đến sự hài lòng cho người dân địa phương và du khách quốc tế.