Góp phần làm đẹp thêm hình ảnh thành phố di sản Hạ Long

Với khẩu hiệu “Hành động kết nối – lan tỏa”, Câu lạc bộ Hỗ trợ thông tin du lịch của Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 6/2019 đến nay, đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh du lịch của thành phố di sản Hạ Long.

Chú thích ảnh
Khách du lịch hào hứng với xe buýt 2 tầng của Quảng Ninh. Ảnh: Trung Nguyên/TTXVN

Hiện Câu lạc bộ có khoảng 30 thành viên, chủ yếu là đoàn viên, thanh niên của các sở, ngành và học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hạ Long. Câu lạc bộ thu hút thành viên tự nguyện tham gia thông qua trang fanpage của Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh và fanpage riêng của Câu lạc bộ.  

Vào các ngày cuối tuần, tại hai điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Hạ Long là Công viên Sunworld và khu vực Bảo tàng – Thư viện tỉnh, các tình nguyện viên của câu lạc bộ thường xuyên túc trực, hỗ trợ, hướng dẫn trực tiếp cho du khách về các thông tin: giá vé, giờ mở - đóng cửa, chỉ đường, các điểm vui chơi, check in, nhà hàng, khách sạn, khu mua sắm, thông tin về các món ăn đặc sản địa phương, trò chuyện và giúp du khách chụp ảnh…

Để hoạt động hiệu quả, Câu lạc bộ Hỗ trợ thông tin du lịch đã tổ chức tập huấn kỹ năng, kinh nghiệm hỗ trợ du khách cho các thành viên; kết nối các trung tâm Anh ngữ tìm kiếm các khóa học tiếng Anh miễn phí làm phần thưởng cho thành viên xuất sắc, phối hợp với Sở Du lịch giới thiệu sinh viên kiến tập, thực tập tại các công ty lữ hành…

Hỗ trợ thông tin du lịch cho du khách là một trong những hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên Quảng Ninh hưởng ứng Chương trình “Nụ cười Hạ Long”. Chương trình “Nụ cười Hạ Long” được tỉnh Quảng Ninh phát động từ năm 2014 với mục tiêu phụng sự cộng đồng và xã hội, giúp gia tăng hiệu quả phát triển cho ngành du lịch dịch vụ, góp phần vào tăng trưởng kinh tế và tiến bộ xã hội. Đồng thời, chương trình nhằm thay đổi nhận thức cho con người, để Quảng Ninh thực sự là mảnh đất của những nụ cười, của sự mến khách, thân thiện và lịch thiệp. 

Riêng thành phố Hạ Long đã đẩy mạnh xây dựng nếp sống văn minh đô thị gắn với Bộ Quy tắc ứng xử “Nụ cười Hạ Long”. Trong đó, khuyến khích mỗi người dân thân thiện, mến khách và luôn nở nụ cười chân thành, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách. Thành phố đã tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng ứng xử và văn hóa công sở cho cán bộ, công chức, viên chức; bồi dưỡng cho thuyết minh viên du lịch của các điểm du lịch trên địa bàn; phổ biến tại các buổi sinh hoạt tổ dân, khu phố. Các đoàn thể trong thành phố cũng triển khai những việc thiết thực như tổ chức các lớp học tiếng Anh miễn phí cho các tiểu thương, người hành nghề xe ôm, xe taxi... Qua đó, từng bước đáp ứng yêu cầu hội nhập, tạo sự thân thiện và chuyên nghiệp trong cung cấp các dịch vụ cho du khách khi đến Hạ Long.

Văn Đức (TTXVN)
Hạ Long xóa định kiến du lịch 'một mùa' của miền Bắc
Hạ Long xóa định kiến du lịch 'một mùa' của miền Bắc

Có một thực tế đang đi ngược với định kiến về du lịch một mùa ở Hạ Long, Quảng Ninh. Đó là những dòng khách khổng lồ không ngừng đổ về thiên đường du lịch - lễ hội này, bất chấp xuân hạ hay thu đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN