Đồng Tháp mở cửa hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới

Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã đề ra kế hoạch mở cửa lại hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong điều kiện bình thường mới, với mục tiêu năm 2022 thu hút 3 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt 1.000 tỷ đồng.

Chú thích ảnh
Làng hoa kiểng Sa Đéc thu hút khách đến du lịch (ảnh tư liệu).

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, tỉnh nhanh chóng triển khai Nghị quyết về chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2022 - 2026 nhằm thúc đẩy ngành Du lịch phục hồi, phát triển với phương châm “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”; chủ động thích nghi, ứng phó linh hoạt, an toàn với các ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, tỉnh tăng cường và đa dạng hóa các hoạt động kích cầu, truyền thông quảng bá về tiềm năng, thế mạnh du lịch với các sản phẩm đặc thù, sản phẩm mới, hấp dẫn.

Giải pháp của tỉnh là mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Đối với khách nội địa phải thực hiện theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19’’ và các văn bản hiện hành hướng dẫn về công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.  

Đồng Tháp triển khai đồng bộ các hoạt động kích cầu, xúc tiến quảng bá, tạo đòn bẩy khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Trong đó, tỉnh tổ chức chuỗi các sự kiện văn hóa, du lịch, thương mại, lễ hội, chương trình kích cầu du lịch để thu hút du khách trong và ngoài nước như: Lễ hội Sen Đồng Tháp; Diễn đàn kết nối du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long; Lễ hội Hoa Sa Đéc; Lễ hội vía Bà Chúa Xứ tại Khu di tích Gò Tháp; Lễ giỗ Ông, bà Đỗ Công Tường; Lễ giỗ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; Lễ giỗ Thiên hộ Võ Duy Dương và Đốc binh Nguyễn Tấn Kiều tại Khu di tích Gò Tháp và tham gia các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch ngoài tỉnh.

Đồng Tháp vận hành Cổng thông tin du lịch tỉnh; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Viettel, Bưu điện tỉnh tổ chức tập huấn cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đạt chuẩn, tiêu biểu, đủ điều kiện phục vụ khách, quảng bá, bán sản phẩm dịch vụ du lịch trên sàn thương mại điện tử Voso.vn, Postmart.vn... Tỉnh nâng cao hiệu quả các hoạt động marketing, ứng dụng công nghệ thực tế ảo và các công nghệ tiên tiến khác nhằm tăng giá trị, sức hấp dẫn của điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch xây dựng các gói sản phẩm kích cầu với các ưu đãi, cam kết về chất lượng. Ngoài ra, tỉnh hỗ trợ kết nối lại thị trường du lịch trong và ngoài nước, giới thiệu, bán sản phẩm dịch vụ du lịch thuận lợi trên môi trường mạng.

Mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, tỉnh Đồng Tháp coi trọng biện pháp tiêm đủ liều vaccine tăng cường, vaccine bổ sung cho người lao động tại các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, vận chuyển, khu di tích, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch và có liên quan đến hoạt động du lịch. Tỉnh cũng triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho các điểm đến du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch, nâng cao năng lực y tế phòng, chống dịch COVID-19, ứng phó linh hoạt, xử lý tốt các tình huống xảy ra trong quá trình đón tiếp, phục vụ khách du lịch.

Tỉnh Đồng Tháp chú trọng phát triển đa dạng sản phẩm đáp ứng nhu cầu mọi đối tượng khách theo xu hướng du lịch mới hậu COVID-19; triển khai các chương trình liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long; hoàn thiện tuyến du lịch “sắc màu vùng biên” để giới thiệu, quảng bá, đưa vào khai thác phục vụ khách trong thời gian tới. Đồng thời, tỉnh xây dựng các tour du lịch về làng, các tuyến du lịch đường thủy; phát triển các sản phẩm du lịch gắn với loại hình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, các làng nghề truyền thống và ẩm thực sen…

Tin, ảnh: Nguyễn Văn Trí (TTXVN)
Các đường bay quốc tế sau gần 3 tháng Việt Nam 'mở cửa bầu trời'
Các đường bay quốc tế sau gần 3 tháng Việt Nam 'mở cửa bầu trời'

Đến cuối tháng 3/2022, thị trường hàng không quốc tế có 23 hãng hàng không nước ngoài và Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airaways) khai thác đi/đến 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN