Báo cáo khai thác chuyên sâu các khía cạnh về hành vi tiêu dùng mới và chỉ ra các thay đổi trong văn hóa trò chơi điện tử trên TikTok, qua đó mang lại bức tranh tổng quan giúp hương hiệu hiểu rõ cách thức tương tác với cộng đồng gaming và sáng tạo nội dung thành công trên TikTok.
Báo cáo cũng cung cấp các đúc kết quan trọng và gợi ý cụ thể về xu hướng, dựa trên dữ liệu nghiên cứu về hành vi của người dùng, từ đó giúp trang bị các công cụ cần thiết để doanh nghiệp đẩy mạnh cơ hội tăng trưởng trên TikTok.
Trong năm qua, TikTok đã chứng kiến sự gia tăng trong các hoạt động tương tác, sáng tạo và kết nối đến từ cộng đồng yêu thích trò chơi điện tử trên toàn cầu. Thu hút hơn 3 nghìn tỷ lượt xem các nội dung về game trong năm 2022, TikTok đã trở thành sân chơi phổ biến cho đa dạng cộng đồng game thủ thể hiện các câu chuyện mới mẻ, khám phá tựa game mới và góp phần định hình những xu hướng văn hoá mới trong cộng đồng.
Trong khuôn khổ Báo cáo What's Next, các phát hiện trong Báo cáo Gaming Trend được chia thành 3 xu hướng thúc đẩy chính đóng vai trò nền tảng cho văn hóa và nội dung trên TikTok, cùng các dấu hiệu về hành vi và sở thích đang nổi lên của mỗi xu hướng. Cụ thể: Giải trí thúc đẩy hành động; Tạo không gian vui nhộn; Các lý tưởng xây dựng cộng đồng.