Nghiên cứu 37 thị trường trên thế giới và 9 thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, báo cáo “Du lịch 2022: Xu hướng và Chuyển đổi” đã đưa ra các thông tin quan trọng về tình hình du lịch trên toàn cầu trong giai đoạn nới lỏng hạn chế và sau tiêm chủng COVID-19. Báo cáo so sánh hiện trạng của du lịch trên toàn cầu qua hai bước ngoặt chính: Mức độ tiền đại dịch vào năm 2019 và các xu hướng trong giai đoạn mà hạn chế biên giới bắt đầu được nới lỏng và du lịch quốc tế trở lại trên hầu hết các khu vực địa lý.
Dựa trên phân tích độc đáo về dữ liệu du lịch có sẵn được công khai cũng như hoạt động bán hàng tổng hợp và ẩn danh trong mạng lưới của Mastercard, báo cáo du lịch thường niên lần thứ 3 của Viện Kinh tế Mastercard đi sâu vào các yếu tố chủ chốt trong hành trình du lịch. Điều này bao gồm các động lực thúc đẩy phục hồi du lịch, sự cân nhắc của người tiêu dùng khi đưa ra quyết định mua sắm liên quan đến du lịch và các xu hướng kinh tế vĩ mô như lạm phát, làm việc kết hợp, rủi ro trong chăm sóc sức khỏe và gián đoạn về địa chính trị, là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự phục hồi du lịch.
Mastercard đem lại sự an tâm, tiện lợi và giá trị cho người tiêu dùng và doanh nghiệp ở mọi quy mô khi thích ứng với sự trở lại của du lịch. Cho dù là hành trình gần hay xa, người tiêu dùng, doanh nghiệp và chủ thẻ thanh toán du lịch và giải trí đều có quyền tiếp cận với danh sách mở rộng bao gồm các chương trình, nền tảng và các quan hệ đối tác.
Các dịch vụ du lịch & lối sống của Mastercard giúp khách hàng lập kế hoạch cho chuyến đi, hỗ trợ đặt chỗ và cung cấp thông tin trực tiếp cho khách hàng 24/7.
Tại điểm đến, Priceless.com tạo điều kiện để du khách tận hưởng những trải nghiệm độc nhất vô nhị, lợi ích và ưu đãi như Mastercard Travel Rewards (Điểm thưởng du lịch).
Bên cạnh đó, đối với khách du lịch là doanh nghiệp nhỏ, chương trình Mastercard Easy Savings (Tiết kiệm dễ dàng cùng Mastercard) mang lại chiết khấu và sức mua tại các nhà cung cấp dịch vụ doanh nghiệp số, các nhà hàng cao cấp, nhà bán lẻ và khách sạn quốc tế.