Dù nước đã bắt đầu rút, nhưng đường sá vẫn ngổn ngang bùn đất, giao thông tê liệt, đời sống bà con gặp muôn vàn khó khăn. Trong hoàn cảnh đó, với tinh thần chủ động từ trước, VNPT Nghệ An đã kích hoạt phương án ứng phó thiên tai một cách quyết liệt, bài bản và khẩn trương.
Ngay từ khi nước có dấu hiệu rút, đội ngũ kỹ thuật của VNPT đã lên đường để tiếp cận các điểm mất liên lạc.
Ngay từ khi có dự báo mưa lũ lớn, đơn vị đã lên phương án chi tiết, phân công nhiệm vụ rõ ràng, túc trực 24/24, đồng thời chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư như máy phát điện dự phòng, cáp, đầu nối, bộ dụng cụ thi công, áo mưa, phao cứu sinh… và các phương tiện cơ động để sẵn sàng tiếp cận mọi địa bàn, kể cả nơi bị chia cắt.
Ngay từ khi nước có dấu hiệu rút, ngày 23/7/2025, lãnh đạo VNPT Nghệ An đã có mặt tại tuyến quốc lộ 7 (QL7) để chỉ đạo công tác ứng cứu và khắc phục sự cố. Trong khi đó, lực lượng kỹ thuật tại các trung tâm viễn thông (TTVT) đã không quản mưa lớn, hiểm nguy, nhiều người phải đi bộ hàng cây số, lội suối, trèo đèo để tiếp cận các điểm mất liên lạc.
Tính đến sáng nay, 25/7/2025, điện lưới vẫn mất ở diện rộng. Một số tuyến tại Tương Dương bắt đầu có điện nhưng tại Kỳ Sơn vẫn mất điện toàn đại bàn. Mặc dù giao thông chưa thông, đi lại còn khó khăn, nhiều điểm ách tắc song VNPT đã triển khai lực lượng kỹ thuật lên Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông để hỗ trợ xử lý truyền dẫn, thuê bao khách hàng. Tại các vùng đang bị cô lập do lũ, VNPT cũng phối hợp với nhà mạng khác để mở roaming.
Những chuyến xe phủ màu xanh VNPT ngược dòng lũ hỗ trợ vận chuyển hàng cứu trợ, nước sạch, nhu yếu phẩm đến bà con gặp khó khăn.
Giữa trưa muộn, bên những bữa cơm vội cùng cạnh đồng nghiệp, những chiếc áo xanh VNPT vẫn hăng hái tiếp tục hành trình sẻ chia. Không quản nắng gắt sau mưa hay đường trơn trượt, cán bộ công nhân viên của VNPT tại Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông còn tham gia hỗ trợ chính quyền địa phương, vận chuyển hàng cứu trợ, nước sạch, nhu yếu phẩm đến bà con gặp khó khăn.
Những chuyến xe phủ màu xanh VNPT ngược dòng lũ, chất đầy yêu thương. Mỗi thùng mỳ, mỗi chai nước được chuyển đi không chỉ là vật chất, mà còn là tấm lòng sẻ chia của người VNPT với cộng đồng trong hoạn nạn.