Tại buổi họp báo, các thành viên trong ban lãnh đạo của Tập đoàn Alibaba đã có những chia về mục tiêu và quy mô của sự kiện, những nỗ lực của hệ sinh thái của Alibaba nhằm hỗ trợ người bán hàng trong dịp này, cũng như các điểm nổi bật chính của Lễ hội năm nay giúp định vị 11.11 năm 2021 là lễ hội lớn nhất từ trước đến nay của Tập đoàn.
Theo ông Chris Tung - Giám đốc Tiếp thị của Tập đoàn Alibaba, từ sự khởi đầu khiêm tốn cách đây 13 năm, Lễ hội nay đã trở thành một sự kiện mua sắm hàng năm và hiện tượng toàn cầu. Năm nay, Lễ hội ghi nhận hơn 290.000 thương hiệu tham gia, cao nhất trong lịch sử của 11.11.
Sự chuyển hướng tập trung vào tính toàn diện và bền vững cũng góp phần làm cho 11.11 năm nay trở nên có ý nghĩa hơn, nâng cao tầm ảnh hưởng và vai trò quan trọng của Lễ hội trong việc khuyến khích các hoạt động bền vững và thúc đẩy sự hoà nhập trong xã hội.
Tiếp nối năm 2020, 11.11 năm nay cũng sẽ có hai đợt bán hàng để người tiêu dùng tận hưởng niềm vui nhân đôi. Ngoài ra, khung thời gian mở bán sớm năm nay sẽ bắt đầu từ 8 giờ tối theo giờ Trung Quốc tức sớm hơn bốn tiếng so với truyền thống, vì vậy khách hàng không phải thức khuya để bắt đầu mua sắm.
Lễ hội năm nay bao gồm nhiều đợt giảm giá ở nhiều cửa hàng hơn, để giúp khách hàng được hưởng chiết khấu sâu hơn khi gộp đơn hàng mua từ nhiều cửa hàng.
Đặc biệt, thấu hiểu xu hướng người tiêu dùng về việc chia sẻ các sản phẩm mà họ đã mua trong dịp 11.11, cũng như mong muốn nhận được thông tin về các ưu đãi tốt từ những người mua hàng khác, tập đoàn Alibaba đã giới thiệu tính năng cho phép họ chia sẻ giỏ hàng trên mạng xã hội của người dùng. Tính năng này đã được phát hành từ ngày 27/10.
Nhằm đẩy mạnh trải nghiệm mua sắm cho giới trẻ và người cao tuổi, ứng dụng Taobao đã ra mắt “chế độ cho người cao tuổi” vào tháng 10 trước dịp Lễ hội 11.11. Chế độ này sẽ hỗ trợ người cao tuổi mua sắm trên nền tảng với các tính năng bao gồm kích thước phông chữ và biểu tượng lớn hơn, tính năng điều hướng được đơn giản hoá, và công nghệ hỗ trợ bằng giọng nói. Đồng thời, Tmall đã giới thiệu các sản phẩm bắt kịp xu hướng để thu hút người dùng trẻ như các mặt hàng với chủ đề di sản Trung Quốc, đồ chơi nghệ thuật hay các hộp quà tặng bí ẩn (blind boxes).