Để khách hàng thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc và giải đáp những thắc mắc trong sử dụng điện, PC Đắk Nông đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng.
Theo đó, PC Đắk Nông đã triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch trực tuyến; thực hiện thông báo nhắn tin các dịch vụ về điện qua tin nhắn SMS, email, zalo; phối hợp với các ngân hàng triển khai nhiều dịch vụ thu tiền điện; tuyên truyền rộng rãi đến người dân về Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909.
Đến nay, Đắk Nông có 100% khách hàng được cung cấp 12 dịch vụ cung cấp điện thông qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và Cổng Dịch vụ công Quốc gia; gần 96% khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng Email/ App/Zalo/Viber...; 100% khách hàng được cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Đây là bước tiến của ngành điện trong việc đưa dịch vụ điện đến gần với khách hàng thông qua nền tảng công nghệ, tăng cao tính minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thực hiện giải pháp giảm thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cũng như chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Đắk Nông đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline (sửa chữa điện không cần cắt điện) mang nhiều hiệu quả tích cực, giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện. Tính đến 30/10/2022, Công ty thực hiện hơn 800 lượt công tác sửa chữa nóng trên lưới điện; 7 lượt vệ sinh cách điện trạm biến áp 110kV.
Mặc khác, Công ty Điện lực Đắk Nông cải thiện công tác hành chính, giảm thiểu thời gian tiếp nhận hồ sơ theo quy trình "một cửa". Công tác cấp điện cho khách hàng thực hiện bằng chữ ký điện tử, ghi chữ số công tơ bằng smartphone, sử dụng 100% công tơ điện tử đọc chỉ số từ xa, quản lý vận hành lưới điện qua các phần mềm. Công ty cũng bố trí lực lượng thường trực để sửa chữa sự cố 24/24 để giải quyết kịp thời phản ánh của khách hàng.
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ, PC Đắk Nông luôn chủ động xử lý nhanh các sự cố nhằm đảm bảo lưới điện ổn định, an toàn, liên tục, lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo đánh giá chất lượng. Nếu như trước đây, tình trạng mất điện hoặc điện không ổn định thường xuyên xảy ra gây khó khăn cho khách hàng thì đến nay các sự cố về điện đã cơ bản được khắc phục. Trong trường hợp mất điện do sửa chữa, thay thế thiết bị trên lưới, Công ty đều có thông báo trước để khách hàng chủ động trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt.
Đồng thời, PC Đắk Nông tập trung ưu tiên xây dựng, cải tạo, sửa chữa lưới điện; triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành lưới điện, phối hợp vận hành hệ thống Scada để vận hành thao tác đóng cắt từ xa lưới điện, vận hành không người trực nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng.
Ông Nguyễn Văn Đường, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Đắk Nông cho biết: “Trong thời gian qua, PC Đắk Nông đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Thời gian đến, Công ty tiếp tục nâng cao chất lượng cũng như đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các tiện ích mà dịch vụ điện mang lại để khách hàng biết và sử dụng".
Với việc chủ động trong cung cấp thông tin về các dịch vụ đến khách hàng và tiếp nhận giải quyết yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp, PC Đắk Nông hy vọng khách hàng ngày càng tiếp cận dễ dàng với các dịch vụ mà ngành điện đang triển khai và từ đó tạo được sự đồng thuận, gắn kết giữa khách hàng với ngành điện.